คัดลอก URL แล้ว
บก.น.5 เร่งสอบสาเหตุไฟไหม้ และเอกสารสำคัญ

บก.น.5 เร่งสอบสาเหตุไฟไหม้ และเอกสารสำคัญ

วันนี้ (4 มีนาคม 2566) ความคืบหน้าเหตุเพลิงไหม้ภายในกองบังคับการตำรวจนครบาล 5 ถนนสาทร แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กรุงเทพฯ เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากควบคุมเพลิงได้ทั้งหมดแล้ว ตำรวจได้ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้โดยสำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ ได้มาถึงที่เกิดเหตุตั้งแต่เวลา 06.10 น.

ทั้งนี้อาคารที่เกิดเหตุเพลิงไหม้เป็นอาคารสูง 3 ชั้น เพลิงได้ลุกไหม้เสียหายทั้งหลัง จากการสังเกตุจากภายนอกเห็นได้ชัดว่า โครงสร้างของอาคารที่เป็นพื้นไม้พังถล่มเสียหายหมดเหลือแต่โครงปูน นอกจากนี้พบรถยนต์เสียหายจำนวน 6 คัน รถจักรยานยนต์ 1 คัน โดยมี 2 คันที่เสียหายหนัก เนื่องจากจอดอยู่ใต้อาคาร นอกจากนี้รถประจำตำแหน่งของผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 ได้รับความเสียหายด้วย โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานอยู่ในระหว่างการตรวจสอบที่เกิดเหตุเพื่อหาสาเหตุที่แน่ชัดของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้

ขณะที่พล.ต.ต.ธวัชเกียรติ จินดาควรสนอง ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 (ผบก.น.5) ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ แต่ไม่ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนแต่อย่างใด คาดว่าต้องรอผลการตรวจสอบจากพิสูจน์หลักฐานอีกครั้ง เพื่อแน่ชัดว่าสาเหตุของเพลิงไหม้มาจากอะไร รวมถึงการประเมินมูลค่าความเสียหายเนื่องจากเป็นอาคารที่ทำการของ บก.น.5 ซึ่งเก็บเอกสารสำคัญต่าง ๆ รวมถึงมีรถจักรยานยนต์และรถยนต์ที่เสียหายไปกับกองเพลิงอีกด้วย ซึ่งต้องทำการตรวจสอบต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง