คัดลอก URL แล้ว
ชาวอุดรชูป้าย “รักลุงตู่” หลังลงพื้นที่ ลั่น ใครด่ามา ด่ากลับ

ชาวอุดรชูป้าย “รักลุงตู่” หลังลงพื้นที่ ลั่น ใครด่ามา ด่ากลับ

วันนี้ 2 มีนาคม 2566 หลังเปิดงานสัมมนา อบต. พล.อ ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้พบปะประชาชนชาวจังหวัดอุดรธานี ที่มาให้กำลังใจ ชูป้ายขอบคุณโครงการรัฐบาล ที่สร้างอาชีพ สร้างรายได้ เกษตรกร เช่น ชาวอีสานรักลุงตู่ , ลุงตู่ซื่อสัตย์จริงใจไร้โกง , โครตรักลุงตู่ , ใครด่าลุงกูด่ากลับ

โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวขอบคุณชาวอุดร บอกวันนี้มาตรวจราชการ ถือโอกาสมาพบปะชาวอุดร หลายเรื่องที่ขึ้นป้ายอยู่ก็รับทราบ เป็นเรื่องที่รัฐบาลจะนำกลับไปพิจารณาดูแล วันนี้ยินดีที่ได้พบกันอีก บางคนเคยพบกันหลายครั้งแล้ว บางคนอาจจะยังไม่เคยเจอกัน ก็จะได้เจอวันนี้ เจอตัวตนนายกรัฐมนตรี

พร้อมบอกกับชาวบ้านว่า พวกเราอย่าเรียกตัวเองว่ารากหญ้าเราคือรากแก้วของแผ่นดิน คือรากแก้วของบ้านเมือง บ้านทุกหลังต้องมีโครงสร้างพื้นฐานมาจากเสาข้างล่าง จนมาเป็นคานถ้าข้างล่างไม่เข้มแข็ง ไม่แข็งแรงบ้านทั้งหลังก็จะทรุด ตนต้องการทำบ้านทั้งหลังให้เข้มแข็งขึ้นกว่าเดิม ต้องใช้เวลาพอสมควร ต้องทำต่อไปให้ถึงจุดหมายปลายทางของเรา ให้ได้ให้ทุกคนมีความสุข มีรายได้ที่เพียงพอ สอดคล้องกับโลกยุคปัจจุบัน ยุคเทคโนโลยีดิจิทัล มันมีทั้งข้อดีข้อเสีย มีทั้งวิกฤติและโอกาส แต่ถ้าพวกเรารักกันแบบนี้ วิกฤติจะหมดไป สิ่งที่รัฐบาลทำวันนี้หลายเรื่ิอง อยากให้พวกเราไปศึกษา หลายเรื่องไปดูเราได้ประโยชน์อะไรจากสิ่งที่รัฐบาลทำ วันนี้เราทำทั้งโครงสร้างพื้นฐาน รถไฟ รถไฟฟ้า รถไฟรางคู่

ก่อนที่นายกรัฐมนตรีบอกจะขอพูดโดยไม่ดูสคริปต์ เป็นการพูดจากหัวใจของนายกรัฐมนตรี บอกเรากำลังเดินหน้าไปสู่สังคมผู้สูงวัย เพราะไทยเป็นประเทศต้นๆในโลก ที่ดูแลเรื่องสุขภาพได้ดีมากที่สุด ในการเข้าถึงระบบประกันสุขภาพ เรื่องรายได้เราจะต้องสร้างเศรษฐกิจฐานรากเราให้ได้ ด้วยการปรับปรุงพัฒนา ทั้งนี้ในการมอบ นโยบายให้ อบต. เมื่อเช้า ได้ให้แนวทางต้องกลับมาดูแลประชาชนฐานรากให้มากขึ้น รัฐบาลจำเป็นต้องหางบประมาณเพิ่มมากขึ้น เพื่อกระจายไปสู่ท้องถิ่นให้มากขึ้น

ยืนยันว่าตนจะทำอย่างเต็มที่ให้ดีที่สุด เพราะนี่คือคนไทยด้วยกัน เราต้องร่วมจิตร่วมใจเป็นคนไทยที่ดี สำหรับดินแดนแหลมทองของเรา อีสานเป็นส่วนที่สำคัญมาก เพราะมีการเชื่อมโยงกันทั้งในและต่างประเทศ ขออย่างเดียวคือความรัก ความสามัคคี ก่อนจะถามชาวบ้านว่า ให้นายกฯได้มั้ย ความรัก ความสามัคคี ไม่ทะเลาะเบาะแว้งแตกแยกกัน รัฐบาลต้องเป็นแบบนี้ ดูแลทุกคนอย่างทั่วถึง วันนี้ตนไปทุกจังหวัดได้ทั่วประเทศ ไปรับฟังปัญหาและหาวิธิการแก้ไข

ในช่วงท้ายนายกรัฐมนตรียังบอกด้วยว่า ถ้าไม่รักลุงตู่ แล้วจะไปรักแมวที่ไหน ก่อนจะย้ำว่าสรุปมาวันนี้เอาหัวใจมาฝาก ในนามนายกรัฐมนตรีต้องรักทุกคน ผมเป็นนายกรัฐมนตรีวันนี้ต้องรักวันนี้ วันหลังก็ไม่รู้เหมือนกัน แต่ทำเพื่อคนไทยทุกคน ทำมาตลอดเวลาที่ผ่านมา ก่อนจะบอกอีกว่า รักทุกคน วันนี้พูดเยอะลมเข้าท้อง และกล่าวลาชาวอุดรธานีว่า ขอบคุณในน้ำใจไมตรี แด่ชีวีที่ยังคงมีค่า กว่าไตรรงค์ที่คลุมโปงเมื่อยามตาย จากนั้นนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางต่อด้วยเฮลิคอปเตอร์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง