คัดลอก URL แล้ว
แม่ยื่นหลักฐานใหม่ “คดีแตงโม” หลังกู้ข้อมูลกล้องหน้ารถได้แล้ว

แม่ยื่นหลักฐานใหม่ “คดีแตงโม” หลังกู้ข้อมูลกล้องหน้ารถได้แล้ว

วันนี้ 2 มีนาคม 2566 นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของแตงโม มาพร้อมทีมที่ปรึกษากฎหมาย หลังศาลจังหวัดนนทบุรีนัดพร้อมคู่ความ ในการตรวจพยานหลักฐานและ นัดวันสืบพยาน โดยทั้งโจทก์ และจำเลยวันนี้มาศาลครบ ก่อนเปิดเผยว่า วันนี้เตรียมพยานหลักฐานใหม่ที่ได้จากการกู้ข้อมูลจากการ์ดความจำ รถของแตงโมในวันเกิดเหตุมาแสดงด้วย ซึ่งก่อนหน้านี้ถูกลบไปแต่สามารถกู้คืนมาได้

ซึ่งเชื่อว่าจะเป็นประโยชน์ในทางคดีและทำให้ความจริงปรากฏ พร้อมยืนยันจะเรียกร้องค่าเสียหายเหมือนเดิม ถึงแม้ทางคู่กรณีจะอ้างว่ามีหลักฐานในการยินยอมความ แต่เมื่อศาลยังไม่ตัดสินทางแม่ก็มีสิทธิ์เรียกร้องเพิ่มเติมเท่าไหร่ก็ได้

นางสาวสุภาภรณ์ นิปวณิชย์ อัยการผู้ดูแลสำนวนคดีการเสียชีวิตเเตงโม บอกว่า ขอให้มั่นใจในการทำงานของอัยการ โดยวันนี้เป็นเรื่องของศาล ที่เรียกทุกฝ่ายมาตรวจเอกสารพยานหลักฐาน และความพร้อม ในการนัดสืบพยานครั้งต่อไป ซึ่งการพิจารณาจะเข้าสู่กระบวนการชั้นศาล เฉพาะในส่วนการพิจารณา คดีอาญาเท่านั้น

ด้านทนายความส่วนตัวของ นายวิศาพัช มโนมัยรัตน์ หรือแซน เปิดเผยว่า วันนี้ได้เตรียม ความพร้อมเอกสารบางฉบับ ที่เกี่ยวกับผลการตรวจชันสูตรการเสียชีวิตของแตงโม ที่มีการระบุ เรื่องแตงโมกินยารักษาอาการบางตัวไว้ในคดีแล้ว เพื่อใช้เป็นแนวทางการต่อสู้คดีหักล้าง การทำลายน้ำหนัก ข้อกล่าวหาว่าแซนไม่ได้กระทำการโดยประมาท เนื่องจากในเรือมีผู้ที่เกี่ยวข้องหลายคน

โดยแซนก็ไม่ได้กังวลเพราะมั่นใจในพยานหลักฐานและยืนยันคำให้การเดิมว่าไม่ได้เป็นผู้ก่อเหตุให้เกิดความประมาท


ข่าวที่เกี่ยวข้อง