คัดลอก URL แล้ว
“บิ๊กตู่” ไม่ตอบยุบสภา 15 มี.ค. นี้ ยืนยัน ยึดวันสะดวกที่สุด

“บิ๊กตู่” ไม่ตอบยุบสภา 15 มี.ค. นี้ ยืนยัน ยึดวันสะดวกที่สุด

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กรณี นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยไทม์ไลน์การยุบสภาเป็นวันที่ 15 มี.ค. ยืนยันตามนั้นเลยใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ “เหรอ เป็นความเห็น ใครพูดก็พูดไป” เมื่อถามย้ำว่า ไม่เกินตามกรอบนี้ใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ก็แล้วแต่ผมจัดการของผมเอง”

เมื่อถามต่อว่าจะไม่เลยกลางเดือนมี.ค.ใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ไม่ตอบ”

เมื่อถามย้ำว่าจะยึดวันธงชัยซึ่งเป็นวันดีใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า”ก็ดีทุกวัน ถ้าทำอะไรดีๆก็ดีทุกวันไม่ต้องไปกลัวหรอก” และเมื่อถามต่อว่า แปลว่านายกฯ จะเอาวันสะดวกใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า”ก็เอาวันสะดวกที่สุด งานการมันทำเสร็จไม่เสร็จใช่ไหม”

เมื่อถามว่าวันที่ 15 มี.ค. นี้ มีกำหนดการลงพื้นที่พัทลุงเพื่อตรวจราชการใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เดี๋ยวก็คงเสนอแผนมา นั่นเป็นอีกบทบาทหนึ่ง ปกตินายกฯ ไปทุกจังหวัดอยู่แล้วเป็นนายกฯ ก็ไปได้อยู่แล้ว ไม่ได้ไปหาเสียงหรือไปในนามพรรค ถ้าไปหาเสียงก็ไปแบบโคราช

เมื่อถามว่า วันที่ประกาศยุบสภา นายกฯ จะยืนแถลงเป็นทางการด้วยตนเองเลยใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ระเบียบว่าอย่างไร เรากำหนดวันขึ้นมาก็เซ็นต์ไป และต้องรอประกาศราชกิจจาฯ

เมื่อผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า นายกฯ จะแถลงด้วยตนเองเลยใช่หรือไม่ หรือต้องรอประกาศราชกิจจาฯ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวย้อนว่า ยุบสภาแล้วได้อะไรเราก็รู้อยู่แล้ว เมื่อประกาศไปแล้วก็ต้องรอสิ

ก่อนที่นายกฯ จะไปจับลูกบิดขอบประตูทางขึ้นตึกไทย ผู้สื่อข่าวแซวว่า นายกฯ เขินอะไรถึงไม่บอกให้หันมาตอบก่อน นายกฯ จึงกล่าวว่า ไม่เขินหรอก และพูดถึง กลอนประตูอีกว่า “ฉันว่าอันนี้มันต้องซ่อม มันชักเก่าแล้ว ไม่ต้องเปลี่ยนของโบราณต้องรักษาไว้ แค่ปัดกวาดเช็ดถูมันสักหน่อย”

ในช่วงท้ายเมื่อถามย้ำว่า สรุปแล้วเป็นวันที่ 15 มี.ค.ใช่หรือไม่ นายกฯ จึงกล่าวตัดบทว่า ไม่ใช่ และเมื่อถามย้ำว่าอะไรนะ หมายถึงการลงพื้นที่พัทลุงเป็นวันที่ 15 มี.ค.นี้ใช่หรือไม่ นายกฯ หันมากล่าวย้ำว่า ไม่ใช่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง