คัดลอก URL แล้ว
รองโฆษก ตร. เตือนระวังโจรภัยหน้าแล้ง แนะวิธีป้องกันอุปกรณ์การเกษตรถูกโจรกรรม

รองโฆษก ตร. เตือนระวังโจรภัยหน้าแล้ง แนะวิธีป้องกันอุปกรณ์การเกษตรถูกโจรกรรม

วันนี้ (25 ก.พ.66) เวลา 13.00 น. ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พ.ต.ท. ธ เทพ ไชยชาญบุตร รองโฆษก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เตือนภัย เกษตรกรใช้ความระมัดระวังป้องกันเครื่องมือและอุปกรณ์เกษตรถูกโจรกรรม

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.ต.อ. ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. มีความห่วงใยพี่น้องเกษตรกรที่จะถูกโจรกรรมเครื่องมือและอุปกรณ์การเกษตรเป็นที่เดือดร้อน โดย พ.ต.ท. ธ เทพฯ  กล่าวว่า จากข้อมูลสถิติอาชญากรรมทุกปีที่ผ่านมา เมื่อเข้าสู่ช่วงฤดูร้อนที่มีสภาวะแห้งแล้ง เกษตรกรมีความจำเป็นต้องนำเครื่องมือการเกษตร เช่น เครื่องสูบน้ำ หรือรถไถขนาดเล็กพ่วงเครื่องสูบน้ำไปใช้สูบน้ำเข้าแปลงเกษตร และมักถูกโจรกรรมเป็นที่เสียหายเดือดร้อน

รองโฆษกฯ กล่าวอีกว่า พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. มีความห่วงใยในปัญหาโจรกรรมเครื่องมือเกษตรของพี่น้องเกษตรกร  จึงได้สั่งการให้ตำรวจในกองบัญชาการต่างๆ ให้เพิ่มความเข้มข้นในการออกตรวจตรา สืบสวนหาข่าวในเชิงระวังป้องกันการโจรกรรมอุปกรณ์การเกษตรต่างๆ เช่น เครื่องสูบน้ำ รถไถนาขนาดเล็ก เครื่องปั่นไฟ เครื่องฉีดพ่นยา ท่อน้ำ และเครื่องมือเกษตรอื่นๆ รวมถึงรถจักรยานยนต์ ตลอดจนกวดขันร้านรับซื้อของเก่ามิให้รับของโจร โดยเฉพาะอย่างยิ่งในพื้นที่เกษตรกรรมที่ห่างไกล หากพบเห็นให้จับกุมดำเนินคดีอย่างเด็ดขาด พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องเกษตรกรได้ใช้ความระมัดระวังและนำกลับบ้านเรือนในยามวิกาล  ทั้งนี้หากมีความจำเป็นต้องนำอุปกรณ์การเกษตรดังกล่าวไปไว้ในแปลงที่เปลี่ยวหรือในเวลากลางคืน ควรจัดเวรยามเฝ้า หรือตรวจตราอย่างสม่ำเสมอ

รอง โฆษก ตร. กล่าวอีกว่า  ประชาชนควรมีหมายเลขโทรศัพท์ของสถานีตำรวจใกล้บ้าน หรือเบอร์แจ้งความฉุกเฉิน หากต้องการความช่วยเหลือหรือเหตุด่วนเหตุร้าย สามารถแจ้งมายัง Call Center ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ 191 และ 1599 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง