คัดลอก URL แล้ว

ทวนเข็มนาฬิกา 1 ปี การจากไปของ “แตงโม นิดา” คือเวทีแจ้งของ “คนหิวแสง”

ค่ำคืนของวันที่ 24 ก.พ. 65 คนทั้งประเทศต้องแตกตื่น เมื่อมีการแชร์ข้อความในโลกโซเชียลฯ “แตงโม นิดา ตกเรือ” แล้วได้สูญหายตัวไป มีเจ้าหน้าที่กู้ภัยหลายหน่วยงานพยายามช่วยค้นหาตัวเธอ หลายๆ คนไม่หลับไม่นอนภาวนาให้เธอปลอดภัยจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ แต่สุดท้ายในวันที่ 26 ก.พ. 65 ก็ได้พบร่างไร้วิญญาณของแตงโม บริเวณท่าเรือพิบูลสงคราม 1 สร้างความโศกเศร้าเสียใจให้กับคนที่รักเธอเป็นอย่างมาก

ซึ่งในค่ำคืนของวันที่ 24 ก.พ. 65 แตงโมได้ลงเรือสปีดโบ๊ทล่องแม่น้ำเจ้าพระยาเพื่อไปปาร์ตี้สังสรรค์กับ กระติก อิจศรินทร์ (ผู้จัดการส่วนตัว), ปอ ตนุภัทร, โรเบิร์ด ไพบูลย์, จ๊อบ นิทัศน์ และ แซน วิศาพัช โดยแซนอ้างว่าเธอเป็นผู้ที่เห็นแตงโมตกเรือ เพราะอยู่ท้ายเรือด้วยกัน เป็นจังหวะที่แตงโมไปปัสสาวะท้ายเรือ จึงมีการจับขาของตนเองในจังหวะที่เรือแล่น จนแตงโมเสียหลักและตกน้ำในที่สุด ทำให้เรื่องนี้กลายป็นประเด็นร้อนทอล์คออฟเดอะทาวน์ทางสังคม ที่หลายๆ คนตั้งข้อสงสัยต่างๆ มากมาย ทั้งเชื่อ และไม่เชื่อ ว่าการเสียชีวิตของแตงโม คือการตกเรือและจมน้ำ หรือจริงๆ แล้วนี้คือการฆาตกรรมอำพราง

จากนั้นทุกคนบนเรือถูกตั้งข้อหา จากพยาน และหลักฐานต่างๆ นำไปสู่การดำเนินคดี และค่อยๆ เริ่มมีตัวละคร ที่เข้ามาเกี่ยวข้องมากมายในคดีนี้ ทั้งอยากช่วยจริงๆ และแค่ “หิวแสง” เพื่อผลประโยชน์ของตัวเอง โดยเฉพาะคุณแม่ของแตงโม “คุณแม่จิ๋ม ภนิดา” หรือที่ใครๆ เรียกว่า “คุณแม๊” ในตอนแรกทุกคนเหมือนจะเห็นใจ เพราะเข้าใจถึงหัวอกของการสูญเสียลูกสาว แต่สุดท้ายคุณแม่ก็ถูกปั่นจากเสียงรอบด้าน ด้วยจำนวนตัวเลขของเงินที่ล่อตาล่อใจ จนบางครั้งคุณแม่ ก็ตัดสินใจอะไรที่ผิดพลาด จนถูกคนในสังคมออกมาโจมตีว่ารักลูกสาวจริงหรือเปล่า หรือทำไปเพียงได้เงิน นอกจากนี้ทางตัวคุณแม่ ยังถูกพูดถึงความสัมพันธ์รอยร้าวในอดีต กับคุณพ่อของแตงโม และตัวแตงโม 

และนาทีที่คนทั้งประเทศสนใจการเสียชีวิตของแตงโม คือนาทีเงิน นาทีทอง ของคนที่อยากเกาะกระแสในคดีนี้ มีทั้งอยากช่วยจริง และเข้ามาแบบปลอมๆ หรือ “หิวแสง” ในคดีนี้มีทั้ง ส.ส. ทนาย ทแนะ คนที่อ้างตัวว่าติดต่อกับวิญญาณได้ เน็ตไอดอล ดารา คนดัง ที่บางคนใช้โอกาสนี้ทำให้ตัวเองได้หน้า ได้ชื่อเสียง จนสามารถสร้างเม็ดเงินมหาศาลให้กับตัวเอง แต่เมื่อเวลาผ่านไปคนเริ่มไม่ให้ความสนใจในคดีนี้ สุดท้ายคนเหล่านี้ ก็หายไปกับกาลเวลา เหลือเพียงแค่ข่าวที่สามารถตามหาอ่านได้ในโลกโซเชียลฯ เท่านั้น

ส่วนคดีนี้แม้จะผ่านมาแล้ว 1 ปี แต่ความคืบหน้าก็ยังไม่ชัดเจนเท่าไหร่ ซึ่งทางคุณแม่ ภนิดา ตอนนี้เป็นเศรษฐินีเบาๆ จากเงินเยียวยาด้วยเงิน 9 ล้านกว่าบาท จาก ปอ-โรเบิร์ด ที่คุณแม่ยิ้มแก้มปริ เรียกอย่างเต็มปากว่าลูกชายทั้ง 2 คน ส่วนคนที่เหลือยังต้องปวดตับ เพราะทางคุณแม่ฟ้องร้องเรียกเงินอีก 40 ล้าน ทำให้แซนถึงกับระเบิดลง ไม่พอใจที่คุณแม๊ทำแบบนี้ และหลังจากนี้ยาวๆ จะต้องมีคนวิ่งๆ ขึ้นๆ ลงศาลในคดีตลอดทั้งปี ไม่ใช่แค่คนบนเรือเท่านั้น แต่มีพยานทั้งฝ่ายโจทย์ และฝ่ายจำเลย ที่ต้องถูกนัดสืบพยานอีกเพียบ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง