คัดลอก URL แล้ว
ครบรอบ 1 ปี แตงโม นิดา จากไปอย่างไม่มีวันกลับ! 365 วัน กับคดีความที่ยืดเยื้อคาใจ

ครบรอบ 1 ปี แตงโม นิดา จากไปอย่างไม่มีวันกลับ! 365 วัน กับคดีความที่ยืดเยื้อคาใจ

1 ปี ผ่านไปไวเหมือนโกหก เป็นคำพูดที่ไม่เกินจริง! 24 กุมภาพันธ์ วันนี้เมื่อ 1 ปีก่อน วงการบันเทิงสูญเสียนักแสดงสาวมากความสามารถ แตงโม นิดา วัย 37 ปี ไปอย่างไม่มีวันกลับ ด้วยอุบัติเหตุพลัดตกเรือสปีดโบ้ทจมดิ่งสู่แม่น้ำเจ้าพระยา ขณะล่องเรือกับแก๊งเพื่อน จากวันนั้นสู่วันนี้ การจากไปของแตงโมยังคงเป็นที่กล่าวถึง คำให้การและพฤติกรรมของคนบนเรือ บาดแผลจากศพ ทำให้หลายคนติดใจและสงสัยว่า แท้จริงแล้วแตงโมเสียชีวิตจากอุบัติเหตุตกเรือหรือเป็นการฆาตกรรมกันแน่ ครบรอบ 1 ปี แห่งการจากไป วันนี้ GossipStar ขอพาทุกคนย้อนไทม์ไลน์เหตุการณ์ และบทสรุปการเสียชีวิตของแตงโมให้รับรู้โดยทั่วกันอีกครั้ง

คืนเกิดเหตุ :

วันที่ 24 ก.พ. 2565 แตงโม ขึ้นเรือสปีดโบ้ทเพื่อสังสรรค์ กินข้าว ชมวิวกลางแม่น้ำเจ้าพระยา โดยมีผู้จัดการส่วนตัวอย่าง กระติก อิจศรินทร์ และเพื่อนฝูงบนเรือรวมแตงโมด้วยแล้วเป็น 6 คน ช่วงดึกของค่ำคืนนั้น มีกระแสข่าวให้เห็นผ่านทางโซเชียล ระบุว่าดารานักแสดงสาวท่านหนึ่งพลัดตกเรือกลางแม่น้ำเจ้าพระยา โดยเวลานั้นยังไม่ทราบชะตากรรม ภายหลังทราบว่าดาราสาวคนนั้นคือ แตงโม นิดา

กลายเป็นข่าวดัง :

กระแสข่าว แตงโม พลัดตกเรือดำดิ่งสู่แม่น้ำเจ้าพระยา กลายเป็นประเด็นร้อนบนโลกโซเชียลในชั่วพริบตา ชาวเน็ตแสดงความเป็นห่วงและขอให้เธอปลอดภัยกลับมา เรื่องราวของแตงโมกลายเป็นประเด็นที่ถูกกล่าวถึงอย่างมากมายในค่ำคืนนั้น แม้เวลาจะล่วงเลยเข้าสู่วันใหม่แล้วก็ตาม

พฤติกรรมคนบนเรือ :

นอกจากความเป็นห่วง แตงโม ที่หลายคนให้ความสำคัญเป็นอันดับต้นๆ แล้ว คำให้การของเพื่อนบนเรือ ก็เป็นความคาดหวังของสังคมและเจ้าหน้าที่ทุกส่วนที่สแตนบายให้ความช่วยเหลือ ซึ่งเหล่านั้นก็มาพร้อมกับคำวิพากษ์วิจารณ์ เมื่อคนบนเรือตอบคำถามเจ้าหน้าที่ที่รอให้ความช่วยเหลือได้ไม่ชัดเจนนัก อีกทั้งพฤติกรรมของแต่ละคนก็ดูไม่วิตกกังวลหรือกระตือรือร้นตามความน่าจะเป็น ทั้งที่เพื่อนจมหายลงไปต่อหน้าต่อตา

การค้นหาร่าง :

ผ่านพ้นคำคืนนั้นไปอย่างไม่สู้ดีนัก เมื่อยังไม่พบนักแสดงสาว แตงโม นิดา ให้สภาพที่ปลอดภัย เจ้าหน้าที่หลายฝ่ายช่วยกันค้นหา แฟนคลับและคนทั่วไปให้กำลังใจและอวยพรให้แตงโมปลอดภัยผ่านโซเชียล ในขณะที่ดราม่าคนบนเรือยังเป็นประเด็นร้อน หลายคนวิจารณ์ถึงความนิ่งเฉยจนเกินไปของเพื่อนๆ บนเรือ คำให้การที่ดูวกวนจนทำให้เจ้าหน้าที่สับสน ให้ความช่วยเหลือในการค้นหาลำบาก นักวิเคราะห์ นักวิจารณ์ ทั้งวิทยาศาสตร์และไสยศาสตร์ต่างออกความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้อย่างมากมาย

คุณแม่ แฟน เพื่อนสนิท :

ในขณะที่เพื่อนบนเรือซึ่งอยู่ในเหตุการณ์กับ แตงโม แยกย้ายกลับบ้านจนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ของสังคม ด้านคุณแม่ แม่จิ๋ม ภนิดา แฟนหนุ่ม เบิร์ด และเพื่อนสนิทอีกแก๊งของแตงโมอย่าง แอนนา , โม อมีนา กลับเฝ้ารอการกลับมาขอแตงโม ณ บริเวณใกล้เคียงจุดเกิดเหตุอย่างใจจดใจจ่อ โดยเฉพาะแฟนหนุ่มที่แสดงความกังวลอย่างเห็นได้ชัด ขอตามติดเจ้าหน้าที่กู้ภัยร่วมค้นหาแฟนสาวด้วยอีกแรง

พบร่างไร้วิญญาณ :

ท่ามกลางการรอคอยกับความหวังอันริบหรี่ว่า แตงโม จะยังมีชีวิตรอดหรือไม่ ในที่สุดช่วงเวลาประมาณ 13.00 น. ของวันที่ 26 ก.พ. 2565 เจ้าหน้าที่กู้ภัยพบร่างแตงโม แต่เป็นร่างที่ไร้วิญญาณ ลอยอยู่บริเวณห่างจากจุดท่าเรือพิบูลสงครามไม่มากนัก รวมเวลาค้นหาจากวันที่เธอพลัดตกจวบจนพบร่างเป็นเวลา 39 ชั่วโมงเต็ม ครั้นพบร่างแล้วดราม่ากลับบานปลาย เมื่อร่างไร้วิญญาณของแตงโมมีบาดแผลหลายจุด เมื่อบวกกับพฤติกรรมและคำให้การของคนบนเรือ การทำงานที่ล่าช้าของเจ้าหน้าที่ ไม่ว่าจะเป็นประเด็นอายัดเรือสปีดโบ้ทลำที่เกิดเหตุ การตรวจหาแอลกอฮอล์และสารอื่นๆ ในร่างกาย ยิ่งทำให้ชาวโซเชียลข้องใจและสงสัยว่าการเสียชีวิตของแตงโมในครั้งนี้ คืออุบัติเหตุจริงหรือเปล่า

ดราม่าคุณแม่ :

เมื่อพบร่างแล้วทุกอย่างถูกส่งเข้ากระบวนทางกฎหมาย ดราม่าเรื่องเปลี่ยนสถานที่ชันสูตรศพ และอีกหลายประเด็นมีตามมา พอๆ กับดราม่าของ แม่จิ๋ม ภนิดา กับคนบนเรือ ซึ่งตั้งแต่วันนั้นจนถึงวันนี้หลายคนที่ติดตามข่าวของแตงโม ค่อนข้างมึนงงไปกับการตัดสินใจของคุณแม่ที่เปลี่ยนไปเปลี่ยนมาหลายครั้ง การเรียกร้องค่าเสียหายจากคนบนเรือ การตัดสินใจหลายๆ เรื่องเกี่ยวกับร่างของแตงโม ทุกสิ่งขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของคุณแม่เป็นหลัก ซึ่งทุกการตัดสินใจ เป็นดราม่าให้สังคมได้วิพากษ์วิจารณ์เสมอ

พิธีไว้อาลัย – เผาร่าง :

การจากไปของนักแสดงสาว แตงโม กลายเป็นเรื่องสะเทือนใจของคนในแวดวงบันเทิง ไม่ว่าจะเป็นผู้ที่เคยร่วมงานกับเธอ หรือไม่เคยร่วมงานกัน ต่างก็อาลัยอาวรณ์ต่อการจากไป นอกเหนือจากเรื่องคดีความ พิธีไว้อาลัยร่างแตงโมตามหลักศาสนาคริสต์ ยังเป็นเหมือนการร่วมตัวครั้งใหญ่ของคนบันเทิงด้วย แม้จะเป็นงานที่โศกเศร้าแต่ก็ทำให้รู้ว่ามีคนรักแตงโมมากแค่ไหน ทั้งพิธีที่คริสตจักร และการที่ประชาชนทั่วไปนำดอกไม้ไปมอบให้เธอ ณ ท่าเรือพิบูลสงคราม โดยพิธีไว้อาลัยร่างจัดขึ้นเป็นเวลา 3 คืน (11-13 มีนาคม 2565) ณ คริสตจักรเสรีภาพกรุงเทพ มีเหล่าคนบันเทิงและผู้ที่เกี่ยวข้องร่วมงานอย่างล้นหลามตามกลางความโศกเศร้า และประเด็นดราม่าที่เกิดขึ้นได้ทุกเวลา หลังจากนั้นในวันที่ 24 พ.ค. 2565 ก็ได้มีพิธีฌาปนกิจร่าง ณ คริสตจักรเมธอดิสท์ รังสิต คลอง 4 ถือเป็นวันที่ร่างของแตงโมจากโลกนี้ไปอย่างถาวร แม้คดีความจะยังยืดเยื้ออยู่ก็ตาม

คดีความ – โหนกระแส :

ต้องยอมรับว่าข่าวการจากไปของนักแสดงสาว แตงโม นิดา ถือเป็นทอล์คออฟเดอะทาวน์ เป็นข่าวใหญ่ในแวดวงบันเทิงและสังคมไทยที่ผู้คนให้การติดตามมากเป็นอันดับต้นๆ ในปีที่ผ่านมา และแน่นอนว่าเมื่อเป็นประเด็นใหญ่ หลายฝ่ายต่างพาตัวเข้ามามีส่วนร่วมกับประเด็นนี้ค่อนข้างมาก ไม่ว่าจะเป็นทนาย หมอดู นักการเมือง คนบันเทิง อาชญากร และชาวโซเชียล ทั้งหมดทั้งมวลมีส่วนทำให้คดีแตงโมยืดเยื้อบานปลาย ด้วยมีข้อมูลใหม่ๆ เข้ามาตลอด ตั้งแต่วันแรกจวบจนวันนี้ที่ครบ 1 ปีเต็ม แม้สมมุติว่าสุดท้ายแล้วการเสียชีวิตของแตงโมเป็นเพียงอุบัติเหตุ แต่เชื่อว่าความสงสัยและแคลงใจถึงสาเหตุการตาย จะยังคงติดอยู่ในใจของคนในสังคมบางส่วนอย่างแน่นอน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง