คัดลอก URL แล้ว
จับเนื้อสุกรแช่แข็งเถื่อน 30 ตัน มูลค่า 6 ล้าน ลักลอบขนมาในตู้คอนเทนเนอร์

จับเนื้อสุกรแช่แข็งเถื่อน 30 ตัน มูลค่า 6 ล้าน ลักลอบขนมาในตู้คอนเทนเนอร์

เจ้าหน้าที่ศุลกากร ภาคที่ 4 และทหารหน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารราบที่ 5 ร่วมกันตรวจสอบเนื้อสุกรแช่แข็ง จำนวน 3 หมื่นกิโลกรัม หรือ 30 ตัน มูลค่า 6 ล้านบาท ซึ่งลักลอบขนมากับรถบรรทุกหัวลาก ผ่านทางด่านพรมแดนสะเดา จังหวัดสงขลา โดยเนื้อสุกรดังกล่าว ได้บรรจุไว้ในตู้คอนเทนเนอร์ ที่สามารถควบคุมอุณหภูมิภายในตู้ ขณะขนถ่ายต่อให้รถบรรทุกอีกคัน ที่บริเวณลานขนถ่ายสินค้า พื้นที่หมู่ที่ 2 ตำบลสำนักขาม อำเภอสะเดา

จากการตรวจสอบพบว่า เป็นเนื้อสุกรแช่แข็งที่มีถิ่นกำเนิด ประเทศบราซิล และไม่พบเอกสารเกี่ยวกับการผ่านพิธีการศุลกากร เอกสารใบอนุญาตนำเข้า หรือเอกสารอื่นที่เกี่ยวข้องในการปฏิบัติพิธีการศุลกากร

ผู้อำนวยการสำนักงานศุลกากรภาคที่ 4 เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบที่มาที่ไป ของเนื้อสุกรแช่แข็งที่ยึดได้ โดยได้ควบคุมตัวคนขับรถ และเตรียมขยายผลไปยังผู้ที่เกี่ยวข้อง กับการลักลอบนำเข้าและปลายทาง ที่จะนำไปส่ง

ผู้อำนวยการสำนักงานศุลกากรภาคที่ 4 ย้ำว่า การจับกุมเนื้อสุกรมากถึง 3 หมื่นกิโลกรัม ถือเป็นการจับกุมล็อตใหญ่เป็นครั้งแรก ที่มีการลักลอบนำเข้ามาทางด่านพรมแดนสะเดา ซึ่งที่ผ่านมา มักจะใช้วิธีซุกซ่อนมากับสินค้าอื่นๆ ซึ่งมีการจับกุมได้หลายครั้ง ส่วนเนื้อสุกรแช่แข็ง ที่ทำการจับกุมได้ในครั้งนี้ ก็จะส่งต่อให้กรมปศุสัตว์ เพื่อนำไปทำลายต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง