คัดลอก URL แล้ว
ผบ.ตร. ยันเอาผิดตม.เอื้อวีซ่าจีนเทา ยึดตามพยานหลักฐานและข้อเท็จจริง

ผบ.ตร. ยันเอาผิดตม.เอื้อวีซ่าจีนเทา ยึดตามพยานหลักฐานและข้อเท็จจริง

จากกรณีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รองผบ.ตร.) มอบหมายให้ พล.ต.ต.นำเกียรติ ธีระโรจนพงษ์ ผู้บังคับการศูนย์ฝึกอบรม กองบัญชาการตำรวจนครบาล (รองผบก.ศฝร.บช.น.) ร้องทุกข์ดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง 116 ราย ต่อพนักงานสอบสวน สภ.เวฬุวัน จ.ขอนแก่น ในความผิดเกี่ยวกับการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่หรือปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ และการเรียกรับผลประโยชน์นั้น

ล่าสุดวันนี้  (23 กุมภาพันธ์ 2566) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ( ผบ.ตร.)​ กล่าวว่า ต้องไปดูข้อเท็จจริง ทางพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ก็ใช้อำนาจของท่านในฐานะที่ท่านเป็นรองสืบสวนสอบสวนที่ไปพบคดีอื่นแล้วขยายผลพบการกระทำความผิด และให้ไปดำเนินการ ก็อยู่ที่พนักงานสอบสวนของขอนแก่น ที่จะรวบรวมพยานหลักฐาน คดีพวกนี้เมื่อเป็นความผิดของเจ้าพนักงาน คนที่จะต้องสอบสวนต่อไปคือป.ป.ช. หรือป.ป.ท. ก็ต้องมีสิทธิ์สู้คดีกันไป พร้อมระบุว่า ตนยังไม่เห็นรายละเอียด เพราะยังมาไม่ถึง

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า จำนวน 116 นายจะมากไปหรือไม่กับการทุจริต  พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวว่า ไม่ออกความคิดเห็น ต้องดูข้อเท็จจริง มากน้อยอยู่ที่พยานหลักฐาน

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ผู้บังคับบัญชาจะต้องรับผิดชอบหรือไม่ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวว่า เป็นเรื่องเก่าตั้งแต่สมัยปี 2563 จะต้องดูว่าสมัยนั้นใครเป็นผู้บังคับบัญชา พร้อมย้ำว่า เป็นเรื่องเก่าไม่ใช่เรื่องใหม่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง