คัดลอก URL แล้ว
ผู้เสียหายร้องกองปราบฯ ถูกหลอกใช้ชื่อซื้อรถจักรยานยนต์ เสียหายกว่า 4 ล้านบาท

ผู้เสียหายร้องกองปราบฯ ถูกหลอกใช้ชื่อซื้อรถจักรยานยนต์ เสียหายกว่า 4 ล้านบาท

วันนี้ (23 ก.พ. 2566) ที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ตัวแทนผู้เสียหายจำนวน 5 คน จากจำนวนผู้เสียหายประมาณ 30 คน โดยมีมูลค่าความเสียหาย กว่า 4 ล้านบาท  มาแจ้งความร้องทุกข์ หลังถูกหลอกให้ใช้ชื่อซื้อรถจักรยานยนต์รุ่นดัง โดยพฤติกรรมของคนร้ายจะไปโพสต์ในทวิตเตอร์ว่าใครต้องการเงินให้ทักตนมา หลังจากนั้นเมื่อเหยื่อทักไป ในตอนแรกจะถามเรื่องส่วนตัวว่าทำงานอะไร แล้วจึงเข้าเรื่องตามความประสงค์ของคนร้าย

หนึ่งในผู้เสียหาย เปิดเผยว่า คู่กรณี อักษรย่อ อ. ได้โพสต์ทวิตเตอร์ว่า หากใครต้องการเงินก็ให้ทักมา ซึ่งพวกตนขณะนั้นกำลังเดือดร้อนเงินจึงทักไป จากนั้นคู่กรณีได้เชิญชวนให้พวกตนทำสัญญาออกรถจักรยานยนต์ให้ โดยใช้ชื่อของพวกตน ในการออกรถและจะจ่ายค่าเสียเวลาให้ โดยแต่ละคนจะได้รับค่าจ้างที่แตกต่างกันไป สำหรับตนได้ค่าจ้างจำนวน 20,000 บาท  นอกจากนี้ทางคู่กรณีบอกว่า จะรับผิดชอบค่ารถทั้งหมดและจะปิดค่ารถให้ภายใน 1-2 เดือนหลังจากออกรถเสร็จ รวมถึงได้ตกลงกันโดยมีการเซ็นสัญญาระหว่างตนและคู่กรณีด้วย

โดยในสัญญาที่ทำข้อตกลง ระบุว่า หลังจากที่ไฟแนนซ์อนุมัติผ่านรถและมีการเซ็นมอบรถ จะให้เงินจำนวน 20,000 บาท หากสัญญาครบสองเดือนนั้นอนุมัติหลังจากที่
ไฟแนนซ์อนุมัติก็จะทำการเปลี่ยนสัญญาเป็นชื่อคู่กรณี แต่สุดท้ายแล้วก็ไม่เป็นไปตามสัญญา หลังจากที่พวกตนได้ทำสัญญาเรียบร้อยแล้ว ไม่สามารถติดต่อคู่กรณีได้

ทั้งนี้ ผู้เสียหายกล่าวเพิ่มเติมว่า ที่มาแจ้งความร้องทุกข์ในครั้งนี้เพื่อที่อยากจะให้ทางคู่กรณีนั้นออกมารับผิดชอบและอยากให้คดีนี้เป็นคดีเยี่ยงอย่าง ซึ่งก่อนหน้านี้พวกตนได้ไปแจ้งความกับสถานีตำรวจในพื้นที่แต่ตำรวจในพื้นที่ไม่รับแจ้งความ โดยบอกว่ากรณีของพวกตนนั้นเป็นความผิดร่วมไม่สามารถรับแจ้งความได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง