คัดลอก URL แล้ว
“แซน” รอด! อัยการสั่งไม่ฟ้องคดีหมิ่น “หนิง ปณิตา”

“แซน” รอด! อัยการสั่งไม่ฟ้องคดีหมิ่น “หนิง ปณิตา”

วันนี้ 22 กุมภาพันธ์ 2566 แซน วิศาพัช มโนมัยรัตน์ พร้อมด้วยทนายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ ได้เดินทางมายังสำนักงานคดีอาญากรุงเทพใต้ สำนักงานอัยการสูงสุด (อาคารกรุงเทพใต้) เพื่อมาฟังคำสั่งอัยการในประเด็นมีความเห็นฟ้องหรือไม่ฟ้องคดีอาญา ที่ หนิง ปณิตา ธรรมวัฒนะ นักแสดงและผู้จัดละคร ได้แจ้งความดำเนินคดีกับ แซน ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ที่ สน.ปทุมวัน ตั้งแต่วันที่ 17 พฤษภาคม 2565 จากกรณีที่เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2565 แซนได้ให้สัมภาษณ์ที่ สน.ท่าข้าม ขณะที่ไปแจ้งความดำเนินคดีกับ จิน ธรรมวัฒนะ สามีของ หนิง ปณิตา

โดยทนายความเปิดเผยว่า อัยการมีความเห็นสั่งไม่ฟ้องคดีดังกล่าว เนื่องจากเห็นว่าไม่มีข้อความที่รับฟังได้เพียงพอว่าเป็นการใส่ความ และก็พยานหลักฐานไม่พอฟังได้ว่าเป็นความผิด ตามขั้นตอนหลังจากนี้ เมื่ออัยการมีความเห็นแย้งกับพนักงานสอบสวนสน.ปทุมวันว่าไม่สั่งฟ้องนั้น จะต้องส่งความเห็นไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งทางทนายความได้ทราบมาจากอัยการแล้วว่า ทางผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติมีความเห็นตามกับอัยการ ก็จะทำให้คดีนี้ในชั้นอัยการสิ้นสุดลง

อย่างไรก็ตาม ยังไม่ตัดสิทธิของผู้แจ้งความหรือคุณหนิง ปณิตา ในการฟ้องคดีกับศาลเองได้ ซึ่งทางฝั่ง แซน ก็พร้อมที่จะสู้คดีต่อและไม่กังวลแต่อย่างใด

ส่วนคดีที่ทาง แซน แจ้งความดำเนินคดีกับจิน ธรรมวัฒนะ สามีของหนิง ปณิตา ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ทางอัยการสูงสุดมีคำสั่งให้รวมคดี กับคดีที่ กระติก แจ้งความเช่นเดียวกันที่ สน.มีนบุรี เนื่องจากตามระเบียบของอัยการ หากมีมูลคดีเดียวกันที่ฟ้องกันหลายที่ ต้องให้อัยการสูงสุดพิจารณาสั่งรวมคดี

โดยสั่งการให้สำนักงานอัยการมีนบุรีเป็นผู้รับผิดชอบคดี ซึ่งทางทนายความจะเดินทางไปติดตามผลทางคดีที่สำนักงานอัยการมีนบุรีภายใน1-2วันนี้ ว่าอัยการมีความเห็นฟ้องหรือไม่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง