คัดลอก URL แล้ว
“ธนาธร” หย่าศึก “พิธา-ปิยบุตร”

“ธนาธร” หย่าศึก “พิธา-ปิยบุตร”

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า อดีตหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ โพสต์ข้อความพร้อมรูปภาพบน ทวีตเตอร์ Thanathorn Juangroongruangkit ระบุว่า “ครบ 3 ปียุบพรรคอนาคตใหม่ ผู้มีอำนาจทำลาย poltical project ของเราไม่ได้ ชาวอนาคตใหม่ ผม ปิยบุตร พร้อมสนับสนุน #ก้าวไกล ส่งพิธาเป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป

การโพสต์ข้อความดังกล่าวของธนาธร เกิดขึ้นหลังวิวาทะผ่านสื่อออนไลน์ ระหว่างนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล กับ นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า และอดีตเลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ ซึ่งพิธา ได้โพสต์บนเฟซบุ๊กส่วนตัว กล่าวกึงวาระครบรอบ 3 ปีการยุบพรรคอนาคตใหม่ ซึ่งได้เล่าถึงเบื้องหลังการมารับหน้าที่หัวหน้าพรรคก้าวไกล และทีมงานผ่านอุปสรรค จนมีสมาชิกพรรค 7 หมื่นคนแซงพรรคอนาคตใหม่ รวมทั้งได้รับเงินบริจาคพรรคการเมืองอันดับหนึ่ง 4 ปีซ้อน จากนั้นได้กล่าวถึง ปิยบุตรว่าให้หยุด “มือไม่พายเอาเท้าราน้ำ” เลิกทำตัวไม่เป็นมืออาชีพตามที่คุณธนาธรขอไว้ มีสาเหตุจากปิยบุตรได้โพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัวถึงพรรคก้าวไกล หลายต่อหลายครั้งในแง่ลบ
(อ่านข้อความฉบับเต็ม )
https://www.facebook.com/timpitaofficial/posts/pfbid02bko4fzLSM7qhzfnszuPh13sXMmTQRnRdJBSPCBuTECi7Ed4YAEfJ4tBuNjAzjeS3l

หลังจากนั้นทาง ปิยบุตร ก็ได้ออกมาตอบโต้ พิธา ถามกลับว่า ใครกันแน่ มือไม่พายเอาเท้าราน้ำ สรุปข้อความว่า ที่ที่ผ่านมา พยายาม วิจารณ์พรรคอย่างตรงไปตรงมา ไม่พูดถึงตัวบุคคล แต่เมื่อพิธา โพสต์เช่นนี้ ก็ต้องตอบทุกประเด็น ประชาชน สมาชิก ผู้สนับสนุนพรรค จะได้รู้เสียทีว่า “พิธา” เอารัดเอาเปรียบ พวกผม ทีมงาน พนักงาน ทีมจังหวัดทั่วประเทศ ส.ส. และผู้สมัคร ส.ส.เพียงใด ใครกันแน่ “มือไม่พาย เอาเท้าราน้ำ” ใครกันแน่ “จับเสือมือเปล่า”
พร้อมยังระบุอีกว่า พิธาเขียน “ขาวเป็นดำ ดำเป็นขาว” จนทำให้ พนักงาน ทีมงาน ทั่วประเทศคงอึ้งไปตามๆกันว่า “คุณพิธา” เป็น “ผู้นำ” เพื่อนรวมงานกว่าร้อยชีวิต แล้วผมเป็นคนที่ “ไม่เป็นมืออาชีพ” มาทำลายพรรคก้าวไกล อย่างที่ “คุณพิธา” พูดจริงหรือ? เขียน “ขาวเป็นดำ”

และยังระบุว่า นับแต่วันนี้จะเขียนอธิบายออกสื่อว่า “คุณพิธา” ทำอะไรบ้าง สุดท้ายยังยืนยันว่า รักและสนับสนุนพรรคก้าวไกล เพราะมีเพื่อนพ้องน้องพี่มากมายที่ยังทำงานอยู่ที่นี่ ลงสมัคร ส.ส.ที่นี่

ต่อมาเช้าวันนี้ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ได้โพสต์บนทวิตเตอร์ว่า “ครบ 3 ปียุบพรรคอนาคตใหม่ ผู้มีอำนาจทำลาย poltical project ของเราไม่ได้ ชาวอนาคตใหม่ ผม ปิยบุตร พร้อมสนับสนุน #ก้าวไกล ส่งพิธาเป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไปขณะที่ นายปิยบุตร ได้รีทวิตข้อความของธนาธร ด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง