คัดลอก URL แล้ว
‘รร.วัดธาตุทอง’ เปิดกว้างระเบียบทรงผมเลือกเองได้ ไม่มีผลต่อการเรียน

‘รร.วัดธาตุทอง’ เปิดกว้างระเบียบทรงผมเลือกเองได้ ไม่มีผลต่อการเรียน

KEY :

วันนี้ ( 22 กุมภาพันธ์ 66 ) ที่ โรงเรียนมัธยมวัดธาตุทอง เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร บรรยากาศช่วงเช้าของนักเรียนโรงเรียนมัธยมวัดธาตุทองต่างเดินทางมาเข้าเรียน ด้วยทรงผมหลากหลายสไตล์ โดยเมื่อวันที่ 20 ก.พ. ที่ผ่านมานั้น “โรงเรียนมัธยมวัดธาตุทอง” โพสต์ประกาศทางเพจเฟซบุ๊กเรื่อง “ระเบียบทรงผมนักเรียน” ของการไว้ทรงผม ชาย-หญิง และตามเพศวิถี สั้นหรือยาวก็ได้ แต่ต้องเป็นไปตามความเหมาะสมและมีความเรียบร้อย

ทั้งนี้ น้องตี๋ มัธยมศึกษาปีที่ 1 บอกกับทีมข่าว ถึงกรณีระเบียบทรงผมนักเรียนว่า “รู้สึกดีมากเลยจริง ๆ ที่โรงเรียนเปิดกว้าง เป็นเสรีของแท้ เพราะมองว่าทรงผมไม่มีผลกับการเรียน” แต่งตัวง่ายสวย ๆ แต่ช่วงเช้าเวลาไปเรียนต้องเร่งรีบไม่ต้องถักเปีย หวีผมผูกโบก็จบแล้วไม่เสียเวลา แต่ต้องดูให้เหมาะสมและมีความเรียบร้อยด้วย

ด้านครูผู้สอนได้บอกกับทีมข่าวว่า เรื่องระเบียบทรงผมนี้ มีมานานแล้วเพียงแต่ไม่ได้มีการโพสต์ประกาศทางโซเชียลมีเดียเท่านั้นเอง เท่าที่ผมสังเกตุขณะสอน การให้นักเรียนสามารถเลือกทรงผมเอง ไม่ได้มีผลกระทบต่อการเรียน ถือเป็นการเปิดกว้างให้นักเรียนเลือกทรงผมเองได้

ซึ่งนักเรียนหญิง จะไว้ผม “สั้น” หรือ “ยาว” ก็ได้ ถ้ายาว ยาวตาม “ความเหมาะสม” รวบให้เรียบร้อย ติดโบโรงเรียนมัธยมวัดธาตุทอง ส่วนนักเรียนชาย ไว้ผม “สั้น” หรือ “ยาว” ก็ได้ ถ้ายาว ด้านข้าง ด้านหลัง ไม่เลยตีนผม ด้านหน้าและกลางศีรษะให้เป็นไปตาม “ความเหมาะสม”ดูแล้วเป็นทรง ดูแล้วเรียบร้อยเท่านั้นเอง

สำหรับระเบียบทรงผมนักเรียน โรงเรียนมัธยมวัดธาตุทอง พ.ศ.2566 ข้อ 1 นักเรียนต้องปฏิบัติตนเกี่ยวกับการไว้ทรงผม โดยสามารถไว้ทรงผมตามเพศวิถี ดังนี้

ข้อ 2 นักเรียนต้องห้ามปฏิบัติตนเกี่ยวกับการไว้ทรงผม ดังนี้ (1) ย้อมสีผมให้ผิดไปจากเดิม (2) ไว้หนวดหรือไว้เครา(3) การกระทำอื่นใดซึ่งไม่เหมาะสมกับสภาพการเป็นนักเรียน เช่น การตัดแต่งทรงผมเป็นรูปทรงสัญลักษณ์หรือเป็นลวดลาย


ภาพ – วิชาญ โพธิ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง