คัดลอก URL แล้ว
ไม่รอด! อธิบดีกรมสรรพสามิตสั่งฟัน 5 จนท.สรรพสามิต ยัดของกลาง-รีดเงิน

ไม่รอด! อธิบดีกรมสรรพสามิตสั่งฟัน 5 จนท.สรรพสามิต ยัดของกลาง-รีดเงิน

ความคืบหน้ากรณีที่ นาง สุณาภรณ์ บุญเกิด หรือป้าพร เจ้าของร้านขายของชำ ในซอยพหลโยธิน 52 ถูกกลุ่มชายฉกรรจ์ 5 คน อ้างตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่จากกรมสรรพสามิตเข้าไปตรวจที่ร้านและกล่าวหาว่าป้าพร ขายบุหรี่ปลอม ก่อนจะอุ้มขึ้นรถตู้ รีดเงินไป 5,500 บาท แต่โชคดีที่ในร้านมีกล้องวงจรปิด สามารถจับภาพไว้ได้ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

ซึ่งเมื่อวานนี้ (19 ก.พ.) ป้าพรเข้าให้ปากคำเพิ่มเติมและชี้ตัวเจ้าหน้าที่ของกรมสรรพสามิต ที่ก่อเหตุ ป้าพร ยืนยันว่า จดจำใบหน้าของเจ้าหน้าที่ทั้ง 5 คน ได้อย่างชัดเจน พร้อมยอมรับว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้รู้สึกกลัว เพราะว่าที่บ้านอยู่กันเพียงลำพังกับหลานสาว อยากให้ตำรวจดำเนินคดีอย่างตรงไปตรงมา

ล่าสุด อธิบดีกรมสรรพสามิต ยืนยันว่า บุคคลทั้ง 5 เป็นเจ้าหน้าที่ในสังกัดจริง และได้สั่งให้ทั้ง 5 คน หยุดปฏิบัติหน้าที่ พร้อมสั่งให้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว

ส่วนตำรวจกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและพฤติมิชอบ หรือ บก.ปปป. จะรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อสรุปสำนวนส่งให้กับคณะกรรมการ ป.ป.ช. ตรวจสอบอีกครั้ง

นอกจากนี้ มีรายงานว่าพนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียกเจ้าหน้าที่กรมสรรพสามิตทั้ง 5 คน มาให้ปากคำและแจ้งข้อกล่าวหา ในวันอังคารที่ 21 กุมภาพันธ์นี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง