คัดลอก URL แล้ว
“ชัยวุฒิ” ดันแก้ทุนจีนสีเทา เป็นนโยบาย “พปชร.”  เปลี่ยนส่วยเป็นภาษี อุดช่องโหว่ทุนจีน

“ชัยวุฒิ” ดันแก้ทุนจีนสีเทา เป็นนโยบาย “พปชร.”  เปลี่ยนส่วยเป็นภาษี อุดช่องโหว่ทุนจีน

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม(ดีอีเอส) กล่าวถึงการอภิปรายปัญหาทุนสีเทาในสภาที่ผ่านมา โดยมองว่า พรรคฝ่ายค้านพยายามโจมตีเรื่องนี้ในช่วงที่มีการปราบปรามอย่างจริงจัง โดยเฉพาะกลุ่มทุนจีนสีเทาที่ถูกเปิดโปงต้องหนีไปต่างประเทศ รวมถึงที่จับกุมได้อีกหลายกลุ่ม ซึ่งทั้งหมดเป็นเรื่องสําคัญที่รัฐบาลปราบปรามอย่างจริงจังหลังได้ข้อมูลมา โดยไม่ได้มีการนิ่งเฉยละเลยแต่อย่างใด

นายชัยวุฒิ ยืนยันว่า รัฐบาลจะดําเนินการเรื่องนี้ให้ถึงที่สุดเพื่อแก้ปัญหาให้กับพี่น้องประชาชน อย่างไรก็ดีปัญหาเรื่องทุนสีเทาเป็นปัญหาที่มีมานานแล้วหลายสิบปี และทุกคนก็วิ่งเข้าหาผู้มีอํานาจเพื่อจ่ายส่วย หรือหาคนมาดูแลคุ้มครอง ซึ่งรัฐบาลไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง  โดยขณะนี้รัฐบาลพยายามแก้ปัญหานี้

ทั้งนี้ พรรคพลังประชารัฐ เห็นตรงกันว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องที่นอกจากแก้ด้วยการให้เจ้าหน้าที่ลงไปเอาจริงเอาจังในการปราบปรามแล้ว บางเรื่องอาจต้องมีการปรับแก้กฎหมายเพื่อเปลี่ยนส่วยเป็นภาษี ควรต้องทบทวน ปรับแก้กฎหมายอะไรที่คิดว่ารับได้ อะไรคิดว่าเป็นเรื่องสากล อาจต้องแก้ไขกฎหมายให้มีโทษที่หนักขึ้น ให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่โดยไม่ละเว้น เป็นนโยบายหลักของพรรคพลังประชารัฐเปลี่ยนส่วยเป็นภาษี แก้ปัญหาทุจริตคอร์รัปชันให้ได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง