คัดลอก URL แล้ว
บช.ก.แถลง ตรวจพบ 150 คนเกี่ยวพันกับสารวัตรซัว

บช.ก.แถลง ตรวจพบ 150 คนเกี่ยวพันกับสารวัตรซัว

KEY :

วันนี้ (16 ก.พ.66) กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง แถลงข่าวหลังคณะทำงานเพื่อคลี่คลาย ปมสารวัตรซัว มีเอี่ยวกับเว็ปพนัน ประชุมติดตามความคืบหน้าการตรวจสอบข้อมูล เบื้องต้นพบมี 60 บริษัท และ 150 คน มีการเชื่อมโยงอย่างน่าสงสัย

พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รองผู้บังคับการ ปอท​. ในฐานะโฆษกกองบัญชาสอบสวนกลาง เปิดเผยว่า ชุดทำงานแต่ละชุด ได้นำผลการตรวจสอบ เข้ามารายงานผู้บังคับบัญชา เบื้องต้นพบมีบริษัทประมาณ 60 แห่ง มีทั้งสหกรณ์ ,มูลนิธิฯ และบริษัท ทำธุรกิจ ต่าง ๆ อาทิ การเกษตร และมีที่ตั้งทั้งในไทย และต่างประเทศ และมีทั้งการดำเนินกิจการจริง ,เปิดแต่ไม่มีการดำเนินกิจการ และ ปิดกิจการไปแล้ว ซึ่งบางแห่งพบว่า เป็นการจัดตั้งชื่อบริษัทซ้ำกัน บางแห่งเปิดมา 5-6 ปี บางแห่งก็เพิ่งเปิดขึ้น

ส่วนบุคคลพบมี 150 คน ซึ่งในจำนวนนี้มีคนดังที่มีชื่อเสียงอยู่ด้วย ส่วนบทบาทของบุคคลทั้ง 150 คนนั้นแตกต่างกันไป บ้างมีส่วนเกี่ยวข้องการพนันออนไลน์ และเกี่ยวในลักษณะผู้ทำการแทน หรือ นอมินี และกลุ่มคนเหล่านี้ บางส่วนก็เกี่ยวพันกันกับกลุ่มองค์กรบริษัทด้วย และยังมีบางบุคคลที่ปรากฏรายชื่ออยู่ในหลายบริษัท ซึ่งข้อมูลทั้งหมดนี้เจ้าหน้าที่จะมีการตรวจสอบเชิงลึกต่อ ทั้งเส้นทางการเงิน และการถือครอง รวมไปถึงการเสียภาษีต่างๆ เพื่อพิสูจน์ทราบความเชื่อมโยงว่าใครเกี่ยวข้องกับใครบ้าง

ส่วนประเด็น ที่มีชื่อราชการตำรวจเข้ามาเกี่ยวข้อง 5-6 นายนั้น โฆษกกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลางเปิดเผยว่า การตรวจสอบข้อมูลไปถึงใคร ก็จะต้องสอบสวนพิสูจน์ทราบทั้งหมด และหากจำเป็นก็จะเรียกเข้ามาให้ข้อมูลเช่นเดียวกันกับประชาชนทั่วไป

แต่ในขั้นตอนนี้ ชุดทำงานต่างๆ อยู่ระหว่างการแสวงหาข้อมูล ซึ่งพยานหลักฐานที่มีตอนนี้ยังไม่เพียงพอที่จะแจ้งความดำเนินคดีกับสารวัตรซัว หรือบุคคลอื่นใด ในคดีเกี่ยวกับการพนันได้ ยืนยันจะดำเนินการต่อเนื่องเพื่อให้ได้ความกระจ่างขอให้ประชาชนมั่นใจ


ภาพ – ธนโชติ ธนวิกรานต์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง