คัดลอก URL แล้ว
วอนผู้ใจบุญบริจาคโลหิตช่วย “น้องเคธี่” ป่วยเม็ดเลือดขาวทำงานผิดปกติ

วอนผู้ใจบุญบริจาคโลหิตช่วย “น้องเคธี่” ป่วยเม็ดเลือดขาวทำงานผิดปกติ

16 ก.พ.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊กที่มีชื่อว่า Pavi Poy โพสต์ข้อความขอรับบริจาคโลหิต เพื่อช่วยเหลือลูกสาว “น้องเคธี่” ซึ่งป่วยจาก เม็ดเลือดขาวทำงานผิดปกติ โดยต้องการเลือด เลือดกรุ๊ปA หรือกรุ๊ปอะไรก็ได้
เพื่อสำรองการใช้ผ่าตัดใหญ่ ล้างไต จากภาวะไตวาย โดยระบุข้อความว่า

คุณแม่ขอเป็นตัวแทน
กราบขอบพระคุณ ผู้มีพระคุณในชีวิต
น้องเคธี่ ที่ท่านร่วมบริจาคโลหิตเพื่อช่วยชีวิตน้องไว้
ขอบคุณกำลังใจที่คุณครูทุกท่าน คุณพ่อ คุณแม่ เพื่อนๆ พี่ น้อง ผู้ปกครอง พี่ๆทหาร คุณลุง คุณป้า คุณน้า คุณอา ทุกความห่วงใย มอบให้น้องเคธี่และครอบครัวไม่ห่าง
ขอบคุณอ้อมกอดแห่งความเมตตา เอื้ออาทร ที่แสนอบอุ่น
ขอบคุณทุกๆอย่าง ที่ทุกท่านช่วยเหลือเรามาตลอด ในทุกๆด้าน ทุกๆทาง ขอให้พรแห่งความสุข ความเจริญ เกิดขึ้นกับท่าน ครอบครัวทุกวันและตลอดไป

อัพเดท อาการน้องเคธี่เย็นวานนี้


คุณหมอทราบสาเหตุของต้นตออาการแล้ว จากการเจาะไขกระดูก พบว่า เม็ดเลือดขาวทำงานผิดปกติ เข้าไปทำร้ายกัดกินตัวเอง ส่งผลให้อวัยวะภายในเสียหายทั้งหมด เมื่อคืนนี้คุณหมอให้ยาเสียรอยด์ขนาดสูง เข้าไปจัดการกับเม็ดเลือดขาวที่ทำงานผิดปกติดังกล่าว โดยใช้การกดภูมิน้องลง ซึ่งทำแล้ว สิ่งที่ต้องกังวลต่อไปคือ การติดเชื้อในกระแสเลือด
คุณพ่อ คุณแม่ ได้เข้าเยี่ยมน้องในตอนเย็น ขณะที่น้องรู้สึกตัว น้องรู้ว่าเรามาเยี่ยม จดจำเราได้ พยายามยกแขนเพื่อคุยกับเรา พยายามลืมตา แต่ลืมไม่ขึ้น รับรู้โดยการพยักหน้า ตอบคำถาม พ่อแม่รอหนูหน้าประตูตามที่สัญญาไว้นะลูก ถ้าหนูออกมา หนูก็เจอเราเลย น้องพยักหน้าตอบรับ พูดไม่ได้เพราะใส่ท่อช่วยหายใจอยู่ อดทนหน่อยนะลูก คุณหมอเจอแล้ว เดี๋ยวหนูก็หายแล้วลูก สู้เพื่อพ่อกับแม่นะลูกนะ เรารอลูกอยู่ คุณครู เพื่อนๆ ทุกคน รอหนูอยู่ กำลังใจทุกดวงส่งมาที่หนูตรงนี้แล้วนะคะ น้องพยักหน้า

ซึ่งแผนการรักษาของคุณหมอ จะปรับเปลี่ยนตามภาวะของน้องเป็นหลัก

น้องเคธี่ยังต้องการเลือดจำนวนมาก แบบ unlimit ซึ่งจะใช้ในการผ่าตัดใหญ่ การล้างไต จากภาวะไตวาย เนื่องจากตับไม่ทำงาน ภาวะเลือดเป็นกรดสูง ต้องเปลี่ยนถ่ายเลือดในตัวออกทั้งหมด

ขอรับบริจาคโลหิต
เลือดกรุ๊ปA หรือกรุ๊ปอะไรก็ได้
โรงพยาบาลจะทำการเปลี่ยนให้เองค่ะ
หากท่านใดสะดวก ขอความกรุณา
รบกวนไปบริจาคเลือด ได้ที่
โรงพยาบาลนครพิงค์ อาคาร10 ชั้น2 ตึกสีส้ม โดยให้แจ้งความประสงค์ว่า บริจาคให้ ด.ญ.เบญจมินทร์ ตาชมภู
เบอร์คุณแม่ 0636868747
เบอร์คุณพ่อ 0812899699
ขอบพระคุณเป็นอย่างสูงค่ะ

ทั้งนี้ คุณพ่อ คุณแม่ กราบขออภัย
บางช่วง อาจจะไม่ได้รับโทรศัพท์ไปบ้าง เราไม่ได้เตรียมใจกับเหตุการณ์ตรงหน้าเช่นกัน เรื่องนี้เกิดขึ้นเร็วกว่า พ่อแม่รับไหว แต่ก็สู้ และรู้ว่าทุกท่านยืนเคียงข้างเรา
กราบขอขอบพระคุณจากใจจริง
น้องเคธี่ คุณพ่อ คุณแม่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง