คัดลอก URL แล้ว
ซิโก้ ระบุ น้องดอม หมดสติในห้อง – แพทย์ช่วยเหลือแต่ไม่สำเร็จ

ซิโก้ ระบุ น้องดอม หมดสติในห้อง – แพทย์ช่วยเหลือแต่ไม่สำเร็จ

จากกรณีที่น้องดอม ดวงเพชร พรหมเทพ 1 ใน 13 หมูป่าอะคาเดมี่ที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง ซึ่งเป็นข่าวดังไปทั่วโลกก่อนหน้านี้ ได้เสียชีวิตในระหว่างไปเรียนที่ประเทศอังกฤษ หลังจากได้ทุนไปเรียนด้านฟุตบอล เมื่อช่วงปลายปี 2565 ที่ผ่านมา

โดยเมื่อช่วงค่ำวันนี้ ( 15 ก.พ.) ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ได้แถลงถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า ทางมูลนิธิ Zico Foundation ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวน้องดวงเพชร พรหมเทพ ซึ่งเป็นนักเรียนทุนของทางมูลนิธิที่ได้ไปเรียนที่ประเทศอังกฤษ

ซึ่งที่ผ่านมา น้องดอม มีแววดี ภายหลังจากได้ไปทดลองเรียนในช่วงก่อนหน้า และทางมูลนิธิได้สนับสนุน ให้น้องดอมได้ไปสู่เส้นทางที่หวังไว้เมื่อเดือนกันยายน 2565 ที่ผ่านมา

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันอาทิตย์ทีผ่านมา ซึ่งเป็นวันหยุดของนักเรียนทุกคน ทางโรงเรียนได้แจ้งมาทางมูลนิธิฯ ว่า คุณครูประจำหอเข้าไปพบน้องดอมหมดสติในห้อง ระหว่างการเดินตรวจหอพัก และได้ประสานงานไปยังโรงพยาบาลที่อยู่ใกล้เคียง นำส่งโรงพยาบาลทันที

ทางโรงพยาบาลได้ดูแลน้องดอม ในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา ก่อนที่เมื่อวานที่ผ่านมาทางโรงพยาบาลได้แจ้งว่า การหายใจของน้องดอมอ่อนลง ไม่ตอบสนองต่อการรักษา ทางโรงพยาบาลได้แจ้งประสานงานผ่านทางสถานทูตไทยถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และได้แจ้งไปทางคุณพ่อ – คุณแม่น้องดอม ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

โค้ชซิโก้ ระบุว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ ถือว่า รวดเร็วมาก และไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น สำหรับหลังจากนี้ ทางสถานทูตจะเป็นผู้ประสานงานในขั้นตอนต่าง ๆ ต่อการนำ

ซึ่งในขณะนี้ ทราบเพียงว่า น้องดอมหมดสติ และเนื่องจากเป็นวันหยุดไม่มีผู้เห็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแต่อย่างใด ต้องรอผลชันสูตรจากทางโรงพยาบาลอีกครั้งหนึ่ง แต่ที่ผ่านมา น้องดอมมีร่างกายแข็งแรง

โดยในระหว่างการให้สัมภาษณ์ผ่านทางออนไลน์ โค้ชซิโก้มีน้ำเสียงสั่นเครือ และยังคงช็อกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในขณะนี้ เนื่องจากน้องดอมจากไปเร็วเกินไป และความฝันของน้องยังคงยาวไกล แต่กลับมาด่วนจากไปเสียก่อน

คุณแม่ขอบคุณโค้ชซิโก้ ฝากเรื่องนำร่างน้องดอมกลับไทย

ทางด้านของคุณแม่น้องดอมได้ออนไลน์ พูดคุยกับทางโค้ชซิโก้ โดยได้กล่าวขอบคุณทางโค้ชซิโก้ที่ได้สนับสนุนและดูแลน้องดอมในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งทางคุณแม่น้องดอม ได้ฝากให้ทางมูลนิธิฯ ดำเนินการในการนำร่างของน้องดอมกลับมาที่ประเทศไทย เพื่อทำพิธีต่อไป

ทางด้านของมูลนิธิฯ จะดำเนินการประสานกับสถานทูตไทย ณ กรุงลอนดอนในการดำเนินการนำร่างของน้องดอมกลับไทย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง