คัดลอก URL แล้ว
“บิ๊กตู่” ลุกแจงสภาฯ หลังอภิปราย​ ม.152 สุดทน​ ขอเบรคฝ่ายค้าน​ซักฟอก​ ลั่น แจงอะไรก็ไม่ฟัง​

“บิ๊กตู่” ลุกแจงสภาฯ หลังอภิปราย​ ม.152 สุดทน​ ขอเบรคฝ่ายค้าน​ซักฟอก​ ลั่น แจงอะไรก็ไม่ฟัง​

พลเอกประยุทธ์​ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม​ ชี้แจงต่อที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร ในเวลา 15.55 น​ โดยระบุว่า​ การอภิปรายที่ผ่านมามีทั้งแนะนำกล่าวหาตักเตือนและหลายอย่าง อยากจะกราบเรียนว่า โดยเฉพาะด้านเศรษฐกิจผมทำมาหมดแล้ว แต่ยังไม่เกิดผลท่านก็เอามาตีกินอยู่อย่างนี้ ไอ้ที่พูดมาทั้งหมดเวลารัฐบาลพูดท่านก็ไม่ฟัง กระทรวงการคลังหน่วยราชการชี้แจงท่านก็ไม่ฟัง

เพราะฉะนั้น นโยบายต่างๆอะไรของท่าน เมื่อท่านเป็นรัฐบาลท่านก็ทำเถอะครับ ท่านต้องได้เป็นนะ ถ้าท่านได้เป็นนะ ก่อนที่จะพูดถึงผลงานของรัฐบาลต่างๆ การแก้ไขปัญหาความยากจน ขอให้ท่านไปลองศึกษาดูแล้วกัน หากง่ายอย่างที่ท่านพูดคงทำได้นานแล้ว สมัยก่อนท่านก็ทำไม่ได้ เรื่องการทุจริตผิดกฎหมาย ในกระบวนการยุติธรรมก็ไปว่ามา ก่อนที่ท่านนำตนไปโยงคนนู้นคนนี้ เป็นญาติคนโน้นคนนี้ ผมคือตัวผม และผมไม่เคยเอื้อผลประโยชน์ให้กับใคร ก็ไปตรวจสอบมา

โดยขณะชี้แจง​ พลเอกประยุทธ์​ ได้มองไปยังฝ่ายค้าน​ พร้อมกับระบุว่า​ สมัยก่อนไม่เห็นพูดเก่งเหมือนอย่างนี้เลย สมัยท่านเป็นรัฐบาลกันน่ะ เรื่องทุจริตไม่เห็นมีการพูดกันเลยสักคำ ซึ่งต่อจากนี้จะให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเป็นผู้ชี้แจง ตนไม่อยากทำให้เสียบรรยากาศ เราเพิ่งผ่านห้วงเวลาของวันวาเลนไทน์ไปด้วย ก็ไม่อยากทำให้เสียอารมณ์ ตนก็นั่งฟังมาตั้งแต่เช้า เรื่องดีๆตนก็รับไว้ หลายเรื่องที่ไม่ตรงไม่ถูกต้อง ก็ต้องให้ฝ่ายตนชี้แจงบ้าง ซึ่งตนได้เตรียมข้อมูล อย่างเรื่องสำคัญ ก็จะได้ชี้แจงในเวลาที่เหมาะสม แต่จำเป็นต้องหยุดตรงนี้ไว้บ้าง ไม่เช่นนั้นท่านก็ฉวยโอกาสตรงนี้หาเสียงของท่าน

ผมพยายามไม่ไปแตะต้องท่านเลย เพราะฉะนั้นขอให้ทุกอย่างเป็นไปตามมารยาท และกติกาของสภาฯ​ คนเราต้องมีมารยาทในการพูดจาให้กัน​ หลายอย่างเป็นปัญหาเชิงบริหารเชิงกฎหมาย ทุกอย่างมีหลักการและหลักเกณฑ์เตรียมไว้ทั้งหมดแล้ว เพราะฉะนั้นก็ไปตรวจสอบมา เพื่อให้เกิดความชัดเจน ก่อนที่จะกล่าวอ้างว่าใครผิดหรือถูก ไปว่ามาจนพ้นการสืบสวนและสอบสวนออก ยืนยันว่าตนไม่เคยปล่อยปละละเว้น เมื่อเกิดมาก็สอบสวน​ หากยังไม่เกิด​ การที่มาพูดในนี้ทำให้คนข้างนอกได้ยิน​ มันก็กลายเป็นว่าคนนี้ผิดไปแล้ว​ ขอให้เคารพกระบวนการยุติธรรมด้วย ตนไม่อยากให้อำนาจฝ่ายนิติบัญญัติ มาก้าวล่วงอำนาจบริหารมากเกินไป มันคนละอำนาจกัน​ หน้าที่แต่ละคนผมไม่ว่า​ หากท่านจะค้าน​ แต่บางอย่างเป็นเรื่องของการบริหารราชการแผ่นดิน เป็นหน้าที่ของฝ่ายบริหารเขา ไม่ดีก็ให้ไปร้องทุกข์กล่าวโทษเอา ไม่ใช่มาติติงพูดจาเสียหายแบบนี้​ บางอย่างผมรับไม่ได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง