คัดลอก URL แล้ว
ตลาดไม้ดอกคึกคัก! แม่ค้าแห่ซื้อกุหลาบขายวาเลนไทน์

ตลาดไม้ดอกคึกคัก! แม่ค้าแห่ซื้อกุหลาบขายวาเลนไทน์

ต้นกุหลาบหลากหลายสี ปีนี้ยังคงได้รับความนิยม เช่นเคย ซึ่งพ่อค้าแม่ค้าจำนวนมากเดินทางไปเลือกซื้อคึกคัก ที่ตลาดขายส่งไม้ดอกไม้ประดับริมถนนมิตรภาพ จังหวัดนครราชสีมา โดยเพราะใกล้ถึงช่วงเทศกาลวันวาเลนไทน์

จากการสอบถามเจ้าของร้านไม้ดอกไม้ประดับบุญส่งเสริม เปิดเผยว่า ตั้งแต่ต้นเดือนกุมภาพันธ์เป็นต้นมาทางร้านได้จำหน่าย ต้นกุหลาบไปแล้วกว่า 20,000 ต้น ทางร้านได้สั่งซื้อ ต้นกุหลาบจากเกษตรกรจากจังหวัดเชียงใหม่เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วเท่าตัว จากเดิม 15,000 ต้น เป็น 30,000 ต้น เพื่อให้เพียงพอกับลูกค้าที่มีความต้องการซื้อไปขายต่อ ส่วนราคาเกษตรกรปรับขึ้นอีกต้นละ 5 บาท จากเดิมขายต้นละ 30 บาท เนื่องจากต้นทุนปุ๋ยมีการปรับขึ้นราคา

นอกจากประชาชนจะนิยมให้ดอกไม้สดๆสวยๆกันแล้ว ปีนี้เทรนด์ดอกกุหลาบที่ทำจากธนบัตร หรือแบงก์ใหม่ ก็ได้รับความนิยมเป็นพิเศษ โดยที่ร้านจิ๋วฟลาวเวอร์ ในอำเภอเมือง จังหวัดมหาสารคาม มีลูกค้าสั่งเข้ามาแล้วกว่า 10 ออเดอร์ ทางร้านจะนำแบงก์ร้อยหลายๆ ใบ นำมาประกอบกันให้เป็นดอกกุหลาบ ก่อนจะนำมาจัดรวมช่อกับดอกกุหลาบจริง โดยมีกุหลาบธนบัตรอยู่ตรงกลาง ซึ่งลูกค้าก็จะเป็นกลุ่มคนทำงาน และเป็นสามีภรรยา ที่ให้ความสนใจเป็นพิเศษ

นอกจากนี้ ทางร้านได้สำรองดอกกุหลาบไว้ทั้งหมดกว่า 6,000 ดอก เพื่อรอต้อนรับลูกค้า มีบริการรับจัดช่อ ราคาเริ่มต้นที่ 200 บาท ไปจนถึงช่อละ 5,000 บาท


ข่าวที่เกี่ยวข้อง