คัดลอก URL แล้ว
สาวบัญชีแสบใช้ชื่อสามีและคนใกล้ชิดเบิกเงินเดือนบริษัทนาน 5 ปี ร่วม 10 ล้านบาท

สาวบัญชีแสบใช้ชื่อสามีและคนใกล้ชิดเบิกเงินเดือนบริษัทนาน 5 ปี ร่วม 10 ล้านบาท

ตำรวจ สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เข้าจับกุม นายปรัชญา อายุ 40 ปี ผู้ต้องหาที่ถูกศาลจังหวัดสงขลาออกหมายจับ ในข้อหา สนับสนุนการกระทำผิดฐานลักทรัพย์ที่เป็นของนายจ้างหรือที่อยู่ในความครอบครองของนายจ้างหรือรับของโจร จับกุมได้บริเวณหน้าบ้านพัก พร้อมของกลางทรัพย์สินที่ได้จากการทำผิดมูลค่าประมาณ 2 ล้านบาท ทั้งทองแท่ง ทองรูปพรรณ เงินสด และสมุดบัญชีธนาคาร

   สำหรีบคดีนี้เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.หาดใหญ่ได้รับแจ้งจากบริษัทรังนกแห่งหนึ่งใน อ.หาดใหญ่ ว่าถูก น.ส.สาลิตา ซึ่งเป็นพนักงานบัญชี ได้แอบตกแต่งบัญชีโดยนำชื่อของบุคคลอื่นจำนวน 5 คน มาแอบอ้างเป็นพนักงานของบริษัท โดยหนึ่งในนั้นได้นำชื่อของ นายปรัชญา ซึ่งเป็นสามีรวมอยู่ด้วย และมีการเบิกจ่ายเงินเดือนเรื่อยมาทุกเดือนถึงเดือนมกราคม 2566 รวม 5 ปี ทำให้บริษัทรังนกแห่งนี้ต้องเสียเงินไปไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท

โดย น.ส.สาลิตา ภรรยา ถูกจับกุมไปก่อนแล้ววานนี้ (11 ก.พ.66) และถูกควบคุมตัวส่งศาลจังหวัดสงขลาแล้ว และวันนี้ตำรวจได้ติดตามจับกุมสามีได้อีก 1 คน ซึ่งทั้งคู่จำนนด้วยหลักฐานและให้การรับสารภาพ

 หลังจากนี้ทางตำรวจจะเร่งสอบสวนขยายผลเส้นทางการเงินของทั้งคู่เพื่อติดตามยึดทรัพย์สินที่ได้จากการกระทำผิดกลับมาให้ได้มากที่สุด

#สาวบัญชียักยอกเงินบริษัท #ข่าว #ข่าววันนี้ #โกง #mononews


ข่าวที่เกี่ยวข้อง