คัดลอก URL แล้ว
เจ้าของร้าน ดำเนินคดี คนชก “เอ๊ะ จิรากร” พร้อมพวก แจ้งอีก 5 ข้อหา

เจ้าของร้าน ดำเนินคดี คนชก “เอ๊ะ จิรากร” พร้อมพวก แจ้งอีก 5 ข้อหา

KEY :

วันนี้ (8 ก.พ. 66) ที่ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ทนายไพศาล เรืองฤทธิ์ ได้พาเจ้าของร้าน Walk in 88 เข้าแจ้งความดำเนินคดี นายธนวัฒน์ ที่ก่อเหตุทำร้ายร่างกายศิลปิน “เอ๊ะ จิรากร” ขณะทำการแสดงบนเวที เพิ่มอีก 5 ข้อกล่าวหา

ทนายไพศาล ระบุว่า วันนี้เจ้าของร้านและหุ้นส่วน ได้มาแจ้งความ นายธนวัฒน์ และพรรคพวก อีก 5 ข้อหา ได้แก่

  1. มาตรา 345 สั่งซื้อและบริโภคอาหารหรือเครื่องดื่ม โดยรู้ว่าตนไม่สามารถชำระเงินได้ มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 เดือน หรือปรับไม่เกิน 500 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ
  2. มาตรา 358 ทำให้เสียหาย ทำลาย ทำให้เสื่อมค่าหรือทำให้ไร้ประโยชน์ซึ่งทรัพย์ของผู้อื่น มีความผิดฐานทำให้เสียทรัพย์ มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 60,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ
  3. มาตรา 362 เข้าไปในอสังหาริมทรัพย์ของผู้อื่นหรือเข้าไปกระทำการใดๆ อันเป็นการรบกวน มีโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 20,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ
  4. มาตรา 365 ไม่มีเหตุอันสมควร ที่จะเข้าไปหรือซ่อนตัวอยู่ในเคหสถาน มีโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 20,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ
  5. มาตรา 378 เสพสุราหรือของเมาอย่างอื่น จนเป็นเหตุให้ตนเมา ประพฤติวุ่นวายหรือครองสติไม่ได้ มีโทษปรับไม่เกิน 5,000 บาท

นายพัฒนชัย เจ้าของร้าน Walk in 88 เปิดเผยว่า ร้านได้รับผลกระทบอย่างหนัก ลูกค้าใหม่ ๆ ไม่กล้าเข้ามาในร้าน เพราะไม่รู้ว่าจะปลอดภัยหรือไม่ ตอนนี้ได้เพิ่มความเข้มงวดในการดูแลความปลอดภัยแล้ว ซึ่งหลังเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้ยอดขายตกลง เสื่อมเสียชื่อเสียง ขณะนี้กำลังเตรียมฟ้องร้องค่าเสียหายทางแพ่งเพิ่มเติม หลักล้านบาท

ทนายไพศาล ระบุอีกว่า ที่นายธนวัฒน์ ได้ไปพูดในรายการโทรทัศน์ คำพูดดูย้อนแย้งไปมาโดยเฉพาะการมาตามหาแฟนเก่าในวันที่เจ้าตัวไม่ได้มาทำงาน ที่ค่อนข้างจะผูกมัดตัวเขาเอง และเข้าข่ายความผิด การอ้างว่าเมาไม่สามารถใช้ทางกฎหมายได้ ขอให้คดีนี้เป็นตัวอย่าง


ภาพ – กฤติกร จิตติอร่ามกูล


ข่าวที่เกี่ยวข้อง