คัดลอก URL แล้ว
ผอ.แจงดรามา ครูกล้อนผมเด็ก ไม่ได้กลั่นแกล้ง

ผอ.แจงดรามา ครูกล้อนผมเด็ก ไม่ได้กลั่นแกล้ง

จากคลิป จะเห็นว่าครูใช้กรรไกรเดินไล่กล้อนผม เด็กนักเรียนหลายราย จนแหว่งเละไม่เป็นทรง เหตุเกิดขึ้นระหว่างกำลังเข้าแถวเคารพธงชาติในช่วงเช้า

หลังจากนั้น ได้เรียกนักเรียนทั้งหมดที่ถูกกล้อนผม ให้มารวมตัวกัน แล้วเปลี่ยนจากโรงเรียนเป็นร้านตัดผม จัดทรงเกรียนขาวสามด้านให้ครบทุกคน แม้ไม่ได้ระบุไว้ในกฎ ทรงผมของโรงเรียน ว่า จะต้องตัดทรงผมเกรียนก็ตาม

มีรายงานว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่โรงเรียนในจังหวัดเพชรบูรณ์ / ที่ผ่านมา ไม่เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้มาก่อนจนเมื่อมีผู้อำนวยการคนใหม่ย้ายเข้ามา ครูฝ่ายปกครอง ได้ไปขออนุญาตกล้อนผมนักเรียนที่ไม่ตัดผมให้ถูกระเบียบ

ทีมข่าวเราสอบถามไปยังผู้อำนวยการโรงเรียนทันที ได้รับคำชี้แจงว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นจริง ช่วงเช้า ของวันที่ 7 กุมภาพันธ์ที่ ผ่านมา ครูชำนาญการพิเศษ ของโรงเรียน ได้กล้อนผมนักเรียนชายที่ผมยาว ผิดระเบียบ จากนั้นให้ไปรอคิวตัดผม ซึ่งทางโรงเรียนได้มีครูและช่าง ตัดผมประมาณ 4-5 คน มาให้บริการตัดผมนักเรียนทั้งหมด ยืนยันว่า นักเรียนผมยาวจริงๆ ไม่ใช่การกลั่นแกล้ง แต่อย่างใด ซึ่งนักเรียนส่วนใหญ่ก็เข้าใจ แต่ภาพที่ปรากฏในโซเชียลนั้น เป็นแค่บางส่วน ไม่ใช่ทั้งหมด จึงทำให้กลายเป็นประเด็นดรามาขึ้นมา

ผู้อำนวยการโรงเรียน ยืนยันว่า นี่เป็นนโยบายของโรงเรียน ที่บริการตัดผมให้เด็กนักเรียนฟรี เพราะทราบว่าหลายคนที่บ้านไม่มีกำลัง โดยโรงเรียนมีกติกาที่ตกลงกับผู้ปกครองไว้ชัดเจน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง