คัดลอก URL แล้ว
เตือนภัย แก๊งส่งพัสดุหลอกเก็บเงินปลายทาง หากไม่มีใครสั่งให้ปฏิเสธการรับสินค้าทันที

เตือนภัย แก๊งส่งพัสดุหลอกเก็บเงินปลายทาง หากไม่มีใครสั่งให้ปฏิเสธการรับสินค้าทันที

มีผู้เสียหายหญิง รายหนึ่ง ร้องเรียนว่า ถูกมิจฉาชีพส่งพัสดุ แบบเก็บเงินปลายทางมาที่บ้าน ทั้งที่ไม่ได้สั่ง โดยคนร้ายส่งมาเป็นชื่อหลานชาย ซึ่งตอนนั้นหลานชายไม่อยู่บ้าน จึงออกเงินไปก่อนเพราะเห็นว่าราคาแค่ 380 บาท แต่พอหลานชายกลับมาก็สอบถาม หลานชายบอกว่าไม่ได้สั่งของ พอแกะดู พบว่าข้างในห่อมีกางเกงในเด็กผู้ชายสีขาวเก่าๆ 1 ตัว และ เสื้อยืดแขนยาวสีขาว เก่าๆ 1 ตัว จึงรู้ว่าถูกหลอก แต่ก็ทำอะไรไม่ได้ เพราะจ่ายเงินให้พนักงานส่งของไปแล้ว

เรื่องนี้ผู้เสียหายจึงนำมาเตือนภัยบรรดาผู้สูงอายุที่อยู่บ้าน ตามลำพัง หากมีพัสดุมาส่งที่บ้านและเก็บเงินปลายทาง ให้โทรถามคนในบ้านก่อนว่าได้สั่งของหรือไม่ ก่อนที่จะรับของและจ่ายเงินออกไป หากไม่มีใครสั่งให้ปฏิเสธการรับสินค้าทันที เพราะเดี๋ยวนี้มีมิจฉาชีพส่งพัสดุมาหลอกเก็บเงินปลายทางเยอะมาก

ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ แนะนำว่า หากมีพัสดุเก็บเงินปลายทางมาส่ง โดยที่ไม่มีใครสั่ง และคาดว่าน่าจะเป็นของมิจฉาชีพ ให้ถ่ายรูปกล่องหรือถุงพัสดุที่มีการนำมาส่ง เพื่อเป็นหลักฐานประกอบการแจ้งความ และดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิด

จากนั้นจดชื่อ-นามสกุล พร้อมเบอร์มือถือของผู้นำพัสดุ มาส่งไว้ เพื่อขอให้เป็นพยานในคดี และไปแจ้งความที่โรงพักใกล้บ้านทันที


ข่าวที่เกี่ยวข้อง