คัดลอก URL แล้ว
“ชูวิทย์”ฟ้อง”สันธนะ”หมิ่นประมาท-เเจ้งความเท็จ ศาลนัดไต่สวนมูลฟ้อง งัดหลักฐานคลิปสู้คดี

“ชูวิทย์”ฟ้อง”สันธนะ”หมิ่นประมาท-เเจ้งความเท็จ ศาลนัดไต่สวนมูลฟ้อง งัดหลักฐานคลิปสู้คดี

วันนี้ (6 ก.พ.) เมื่อเวลา 13.30 น. ที่ ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ศาลนัดไต่สวนมูลฟ้องคดีที่ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมืองและนักธุรกิจกลางคืนในคดีที่ยื่นฟ้อง นายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีต ตร.สันติบาล เป็นจำเลยในความผิดฐานแจ้งความเท็จ หมิ่นประมาทเรียกค่าเสียหาย 100 ล้านบาท ปมกล่าวพาดพิงโรงแรมแรมลูกชายนาย ชูวิทย์ มีการมั่วสุมเสพยา

สำหรับคดีนี้นายชูวิทย์ พร้อมกับ นายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความ ได้ยื่นฟ้องนาย สันธนะ เมื่อวันที่ 22 พ.ย.2565 ในข้อหาแจ้งความเท็จ อันเกี่ยวกับความผิดทางอาญาที่มิได้มีการกระทำความผิดเกิดขึ้น, สร้างพยานหลักฐานเท็จ และหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา

นอกจากนี้ ยังฟ้องเป็นคดีแพ่งที่เกี่ยวเนื่องกับคดีอาญา เรียกร้องค่าเสียหายเป็นเงิน 100 ล้านบาท จากกรณีที่นายสันธนะ กล่าวหาว่าที่โรงแรมเดอะเดวิส คอนเนอร์วิงค์ ซอยสุขุมวิท 24 แขวงคลองตัน เขตคลองเตย ของบุตรชายนายชูวิทย์ เป็นแหล่งมั่วสุมเสพยาเสพติดของนักเที่ยว

โดยในวันนี้นายชูวิทย์ เดินทางมาศาลพร้อมนายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความ

นายอนันตชัย ไชยเดช ทนายของนายชูวิทย์ กล่าวว่า วันนี้นัดไต่สวนมูลฟ้อง ในกรณีที่นายสันธนะ ประยูรรัตน์ ได้ไปแจ้งความและนำคลิปวีดีโอในห้องน้ำโรงแรมเดวิสบอกว่ามีคนข้างในร่วมกันเสพยาเสพติด และภายในวันนั้นก็มีการนำเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจพิสูจน์ว่าเป็นจริงหรือไม่ ปรากฏว่าต่อมามีการเสนอข่าวให้สัมภาษณ์ และให้ข่าวว่าโรงแรมเดวิสของนายชูวิทย์มีมั่วสุมร่วมกันเสพยาเสพติด ซึ่งหมายความว่าถ้าเป็นจริงโรงแรมดังกล่าวอาจจะถูกปิด ทำให้นายชูวิทย์ได้รับความเสียหาย ซึ่งหลังจากที่มีการตรวจค้น มีหมายเรียก ผลปรากฏว่าคนที่โดนกล่าวหาว่ามั่วสุมนั้นไม่พบว่ามีฉี่สีม่วงแต่อย่างใด ส่วนการเปิดเกินเวลาที่มีการกล่าวหานั้นก็ไม่เป็นจริง ดังนั้นเราในที่นายชูวิทย์เป็นอดีตกรรมการและเป็นผู้ถือหุ้นโรงแรมเดวิส การกระทำดังกล่าวของนายสันธนะทำให้นายชูวิทย์ได้รับความเสียหาย เราได้มายื่นฟ้องตั้งแต่เดือน พ.ย. ปี2565 แล้ววันนี้เป็นนัดไต่สวนมูลฟ้อง ซึ่งเราก็พร้อมที่จะขึ้นศาล โดยคดีนี้เป็นคดีแพ่งเกี่ยวเนื่องคดีอาญาในข้อหาละเมิด มาตรา 420 และ 423 หากศาลไต่สวนมีมูลฟ้องแล้วถึงจะมีกระบวนการทางแพ่งเข้ามา

นายชูวิทย์ กล่าวว่า สำหรับคนบางคนบุญคุณต้องทดแทนมีแค้นต้องชำระ ขอยึดมั่นในกระบวนการยุติธรรม นายสันธนะจะได้ไม่ไปกระทำเรื่องแบบนี้อีกกับใคร ให้รู้ว่าประเทศไทยมีกฎหมายและนายสันธนะก็ไม่ใช่ตำรวจที่จะไปเที่ยวตรวจเดินเข้าไปสั่งการให้ตำรวจมาตรวจ ทั้งที่ถูกไล่ออกจากราชการ

ด้านนายสันธนะ ประยูรรัตน์ ผู้ถูกฟ้อง ซึ่งเดินทางมาที่หลัง กล่าวว่า วันนี้ศาลนัดไต่สวนมูลฟ้อง ตนจะเข้ามาร่วมฟังการพิจารณาตนทำคำเเถลงจำนวน หลายข้อ พร้อมเอกสารหลักฐานมาประกอบการไต่สวนพร้อมเตรียมคลิปเเละภาพมาเสนอต่อศาล  

นายสันธนะ กล่าวต่อว่า ขอให้มั่นใจคดีนี้ตนไม่เคยกลั่นเเกล้งใคร เเต่เขาพลาดเอง หลังจากนี้ตนอยากไปช่วยผู้สมัครพรรคการเมืองหนึ่งหาเสียง ถ้าพรรคเขาได้เป็นรัฐบาลตนจะขอมาช่วยทำงานในส่วนที่กำกับดูเเลในส่วนของสำนักงานตำรวจเเห่งชาติ หรือกระทรวงยุติธรรม

ก่อนที่นายสันธนะจะขึ้นห้องพิจารณาคดี ได้โชวรูปเเฟ้มที่มีรูปนายชูวิทย์คู่กับกับ นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ นอท กองสลากพลัส ถ่ายภาพคู่กัน

ภายหลังไต่สวนมูลฟ้องวันนี้ นายชูวิทย์ขึ้นเบิกความเป็นพยานปากเดียว พร้อมขอส่งคลิปหลักฐานเพิ่มเติม ทนายฝั่งผู้ถูกฟ้องยื่นคำร้องขอตรวจสอบคลิปดังกล่าวเเละขออนุญาตศาลเลื่อน ศาบอนุญาตเลื่อนนัดไต่สวนมูลฟ้องเป็นวันที่ 27 มี.ค.2566

#ข่าว #ข่าววันนี้ #ชูวิทย์ #สันธนะ #ตำรวจ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง