คัดลอก URL แล้ว
ตร.สอบปากคำ เหตุสะเทือนขวัญไฟไหม้นักเรียนในค่ายลูกเสือ

ตร.สอบปากคำ เหตุสะเทือนขวัญไฟไหม้นักเรียนในค่ายลูกเสือ

นักเรียนที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ไฟไหม้ขณะร่วมกิจกรรมรอบกองไฟ ในการเข้าค่ายลูกเสือ ที่โรงเรียนโนนสังวิทยาคาร จ.หนองบัวลำภู เข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน สภ.โนนสัง ที่ร่วมสอบปากคำกับทีมสหวิชาชีพ เพื่อหาสาเหตุของอุบัติเหตุดังกล่าว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบปากคำพยานถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ยังไม่เปิดเผยรายละเอียดและยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหา

ด้านพ.ต.อ.กฤษณ์ มาสุข ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรโนนสัง ระบุว่า เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจะเข้าตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ เพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติม ว่าสาเหตุของไฟไหม้ดังกล่าว เกิดจากความประมาทหรือเป็นเหตุสุดวิสัย โดยยืนยันว่าต้องดำเนินการตามกฎหมายเพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

ส่วนทางโรงเรียน ยืนยัน พร้อมเยียวยานักเรียนบาดเจ็บ สำหรับบรรยากาศการเปิดเรียนวันแรกหลังเกิดเหตุ โรงเรียนได้จัดกิจกรรมหน้าเสาธงตามปกติ โดยผู้อำนวยการโรงเรียน ระบุว่าหลังเกิดเหตุได้เข้าเยี่ยมนักเรียนที่บาดเจ็บพร้อมครอบครัวแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างการเตรียมกรมธรรม์ประกันชีวิตของโรงเรียนที่ทำให้กับนักเรียน ยืนยันพร้อมให้การช่วยเหลือเต็มที่ ขณะที่ พม.จังหวัดและนายอำเภอโนนสังได้ลงพื้นที่เยี่ยมและให้กำลังใจครอบครัวของนักเรียนที่ถูกไฟไหม้ พร้อมมอบเครื่องอุปโภค-บริโภคเบื้องต้นให้กับครอบครัวเด็ก

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อ คืนวันที่ 4 ก.พ. ที่ผ่านมาระหว่างทำกิจกรรมรอบกองไฟภายในโรงเรียน โดยมีนักเรียนได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 5 คน ในจำนวนนี้อาการสาหัส 2 คน โดย 1 คนถูกไฟไหม้ร่างกาย 90% ส่วนอีก 1 คน ถูกไฟไหม้ร่างกาย 16% ยังรักษาตัวอยู่ในห้องปลอดเชื้อ และยังต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง