คัดลอก URL แล้ว
รพ.ธรรมศาสตร์ฯ ชี้แจงอาการป่วยของ ‘ตะวันและแบม’

รพ.ธรรมศาสตร์ฯ ชี้แจงอาการป่วยของ ‘ตะวันและแบม’

KEY :

วานนี้ (5 ก.พ.66) โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ได้ออกแถลงการณ์ เรื่อง ชี้แจงอาการป่วยของ น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ (ตะวัน )และ น.ส.อรวรรณ ภู่พงษ์ ( แบม ) พร้อมสรุปอาการป่วยของ 2 นักกิจกรรมเคลื่อนไหวทางการเมือง ที่อดอาหารและน้ำ ซึ่งวันที่ 13 ของการรักษา

โดย น.ส.ทานตะวัน ยังคงไม่รับประทานแต่จิบน้ำ ตื่นแต่โต้ตอบช้า อ่อนเพลียมากขึ้น ปากแห้ง พะอืดพะอม ตลอดเวลา ยังมีเลือดออกตามไรฟัน ไม่มีเลือดออกผิดปกติหรือจุดเลือดออกที่บริเวณอื่น มีอาการแสบร้อนลิ้นปี่ มี ลมในช่องท้อง นอนหลับแล้วตื่นกลางดึกหลับต่อไม่ได้รู้สึกว่าการคิดและความจําลดลง มีความกังวลเรื่องปัญหาทาง สุขภาพจากการอดอาหาร การตอบสนองทางอารมณ์ เหมาะสมกับเรื่องราวที่พูดคุย สัญญาณชีพอยู่ในเกณฑ์ปกติ ระดับน้ำตาลในเลือด 50mg/dL มีภาวะเกลือแร่ต่ําหลายชนิด มีภาวะเลือดเป็นกรด ค่าคีโตนสูง ( serum ketone 6.05 mmol/L) เนื่องจากภาวะอดอาหาร

โดยปฏิเสธคําแนะนําเรื่องการดื่มน้ำผสมวิตามินซีเพื่อบรรเทาอาการเลือดออกตามไรฟัน ปฏิเสธการรักษาด้วยน้ำเกลือที่มีส่วนผสมของน้ำตาลและเกลือแร่ที่ผิดปกติ ทําให้ทีมผู้รักษาเพิ่มความถี่ในการตรวจติดตามระดับน้ําตาล และเฝ้าระวังอาการน้ำตาลต่ำอย่างใกล้ชิด

ทางด้าน น.ส.อรวรรณ ยังคงไม่รับประทานอาหารแต่จิบน้ำ ตื่นรู้สึกตัวดี อ่อนเพลียมากขึ้น จนทําให้ต้องลดการเคลื่อนไหว เหนื่อย ใจเต้นเร็ว ปากแห้ง ไม่รับประทานอาหาร พะอืดพะอมเวลาจิบน้ำ ต้นขาอ่อนแรง มีอาการแสบร้อนลิ้นปี่ มีลมในช่องท้อง หน้ามืดและเวียนศีรษะ นอนไม่หลับ สามารถตอบโต้ได้ มีความกังวล เรื่องปัญหาทาง สุขภาพจากการอดอาหาร การตอบสนองทางอารมณ์เหมาะสมกับเรื่องราวที่พูดคุย สัญญาณชีพอยู่ในเกณฑ์ปกติ ระดับน้ำตาลในเลือด 61 mg /dL มีภาวะเกลือแร่ต่ำหลายชนิด มีภาวการณ์แข็งตัวของเลือดผิดปกติ มีภาวะเลือดเป็น กรด ค่าคีโตนสูง ( serum ketone 6.06 mmol/L) เนื่องจากภาวะอดอาหาร

โดยปฏิเสธการดื่มน้ำผสมเกลือแร่เพื่อลดภาวะ เลือดเป็นกรด ตั้งแต่วันที่ 3/2/2566 จนถึงปัจจุบัน ปฏิเสธการรักษาด้วยน้ำเกลือที่มีส่วนผสมของน้ำตาลและเกลือแร่ที่ ผิดปกติ ทําให้ทีมผู้รักษา เพิ่มความถี่ในการตรวจติดตามระดับน้ำตาลและเฝ้าระวังน้ำตาลอย่างใกล้ชิด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง