คัดลอก URL แล้ว
นักเรียนเหยื่อไฟไหม้ค่ายลูกเสือ อาการยังสาหัส “กัน จอมพลัง” เตรียมเปิดบัญชีช่วยเหลือค่ารักษาพยาบาล

นักเรียนเหยื่อไฟไหม้ค่ายลูกเสือ อาการยังสาหัส “กัน จอมพลัง” เตรียมเปิดบัญชีช่วยเหลือค่ารักษาพยาบาล

จากกรณี นักเรียนโรงเรียนในพื้นที่อำเภอโนนสัง จังหวัดหนองบัวลำภู ได้รับบาดเจ็บ ระหว่างจุดไฟในจัดกิจกรรมเข้าค่ายลูกเสือ เมื่อคืนวันที่ 4 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยมีนักเรียนได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 7 คน

ล่าสุดเมื่อวานนี้ (5 ก.พ. 66) นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง ได้เดินทางมาเยี่ยมครอบครัวน้องดิว อายุ 14 ปี ที่รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลศรีนครินทร์ จังหวัดขอนแก่น สำหรับน้องดิว ยังต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ ส่วนบาดแผลไฟไหม้ พบว่า ร่างกายถูกไฟไหม้ไปร้อยละ 90 แพทย์ต้องรักษาอยู่ในห้องปลอดเชื้อ

นายกัณฐัศว์ บอกว่า ได้รับการติดต่อจากครอบครัวน้องดิว ทราบว่าขณะนี้ ครอบครัวมีค่าใช้จ่ายในการรักษาน้อง จำนวน 5 หมื่นบาท และคาดว่าจะต้องมีค่าใช้จ่ายอีกจำนวนมาก จึงเตรียมเปิดบัญชีเพื่อช่วยเหลือ แม้ว่าทางโรงเรียนจะชี้แจงว่าเป็นอุบัติเหตุ แต่ตนเองมองว่าเป็นความประมาทมากกว่า และมีเด็กๆ หลายคนเล่าว่า วันเกิดเหตุ ครูให้อยู่เงียบๆ ห้ามโพสต์โซเชียล จึงอยากฝากให้ทุกโรงเรียนเลิกจัดกิจกรรมในลักษณะนี้

สำหรับเด็กที่ได้รับบาดเจ็บทั้ง 5 ราย ถูกนำตัวส่งรักษาโรงพยาบาลศรีนครินทร์ จังหวัดขอนแก่น 1 ราย อาการสาหัส ไฟคลอกร่างกายกว่า 90% ส่วนอีก 1 ราย ส่งรักษาตัวโรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่น ไฟคลอก 50 – 60% อีก 3 ราย ส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี , โรงพยาบาลอำเภอโนนสัง ส่วนที่เหลือ ได้ปฐมพยาบาลแล้วให้กลับบ้านได้

ล่าสุด ผู้ปกครองของนักเรียนที่ได้รับบาดเจ็บ เข้าแจ้งความที่ สภ.โนนสัง ในข้อกล่าวหาว่า “กระทำโดยประมาทให้เกิดเพลิงไหม้จนเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กาย และทำให้ทรัพย์สินเสียหาย”


ข่าวที่เกี่ยวข้อง