คัดลอก URL แล้ว
“Unseenแปดริ้ว” ร้านคลีนิคหมอทั้งถนนพานิช

“Unseenแปดริ้ว” ร้านคลีนิคหมอทั้งถนนพานิช

นักท่องเที่ยวถ่ายคลิปคลินิกรักษาพยาบาลที่เปิดตลอดทั้งสายบนถนนพานิช  อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา พร้อมโพสต์ข้อความ อิจฉาคนแปดริ้ว ที่ถนนเส้นนี้มีคลินิกเปิดให้รักษาได้เกือบทุกโรค หรือแม้แต่มีคลินิกรักษาสัตว์ก็ยังมี 

ผู้สื่อข่าวไปสำรวจถนนเส้นดังกล่าวที่กำลังพูดถึงกันอยู่ในโลกโซเชียล ถนนเส้นนี้มีชื่อว่าถนนพานิช หรือที่ชาวบ้านเรียกกันว่าถนนสายกลาง  เป็นที่รู้กันดีว่าหากป่วยไข้หรือเจ็บป่วยด้วยโรคอื่นๆ ต้องการมาหาหมอมาที่นี่ ที่เดียวมีหมอให้รักษาทุกโรค โดยถนนเส้นนี้มีระยะทางยาวประมาณ 300 เมตร มีคลินิกเปิดตลอดทั้งสองฝั่งถนน รวมแล้ว 34 ร้าน

นพ.ชัยฤกษ์  ลิมปวัฒนศิริ อายุ 71 ปี ผู้อำนวยการโรงพยาบาลรวมแพทย์ฉะเชิงเทรา และเจ้าของคลินิกห้าแพทย์ เปิดเผยว่า ถนนเส้นนี้เมื่อก่อนเป็นแหล่งค้าขาย ทั้งร้านโชว์ห่วย ร้านขายเครื่องสำอาง เพื่อเริ่มมีห้างสรรพสินค้าเปิดขึ้นมา ร้านพวกนี้ก็เริ่มซบเซาจึงปิดกิจการ  ตนเองมาเปิดคลินิกที่ถนนเส้นนี้เป็นร้านแรกๆ ตั้งแต่ปี 2527 รวมระยะเวลาแล้วก็ 39 ปี   ซึ่งก็มีคลีนิกเปิดก่อนหน้าตนประมาณ 1-2 ร้าน หากรวมๆแล้ว ถ้าถนนเส้นนี้เริ่มมีคลินิกเปิดรักษาประชาชนตั้งแต่ยุคแรกๆ ก็ประมาณ 50 ปีได้  ส่วนสาเหตุที่มาเปิดคลินิกที่ถนนเส้นนี้เพราะว่า เป็นคนแปดริ้วโดยกำเนิด เมื่อเรียนจบหมอมาแล้วก็อยากมาเปิดรักษาให้กับชาวบ้านคนแปดริ้ว ตึกตรงนี้เป็นที่ของสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ทั้งหมด ร้านค้าที่เลิกขายของก็ปล่อยให้คนอื่นมาเช่า เพราะขายต่อไม่ได้  ทำให้มีหมอที่จบใหม่ๆ เริ่มเข้ามาเช่าต่อเพื่อเปิดกิจการ เพิ่มขึ้นๆ เรื่อย  ส่วนสาเหตุที่หมอส่วนใหญ่มาเปิดคลีนิคบนถนนเส้นนี้ก็เพราะว่า ถนนพานิชนี้ เป็นศูนย์กลางของตลาดในเมืองแปดริ้ว สมัยก่อนมีความคึกคักมาก ถือเป็นแหล่งศูนย์รวมของคนที่ต้องมาจับจ่ายใช้สอย ก็ต้องมาถนนเส้นนี้ ทำให้หมอรักษาโรคต่างๆ มาเปิดกัน กระทั่งตอนหลังๆ หากร้านค้าไหนเปิดให้เช่าเพียงไม่กี่วัน ก็จะมีร้านหมอเข้ามาเช่าเปิดเป็นคลินิกทันที

นายทรงฤทธิ์  สินถาวร อายุ 71 ปี นายกสมาคมท่องเที่ยวจังหวัดฉะเชิงเทรา และมีบ้านพักอยู่ในบริเวณถนนเส้นดังกล่าวเปิดเผยว่า เข้ามาอยู่ที่ตรงนี้มาประมาณ 50 ปีแล้ว ก็เห็นร้านหมอต่างๆ มาตั้งแต่ก่อนหน้านั้น มีชาวบ้านเข้ามารักษาแทบทุกอำเภอของจังหวัดฉะเชิงเทรา สมัยก่อนก็มีชาวบ้านจากจังหวัดใกล้เคียงเดินทางมาหมอที่คลีนิกในถนนเส้นนี้  ส่วนเวลาเปิด-ปิด  จะมีบางคลินิกเปิดทั้งวัน บางคลินิกจะเปิดเป็นช่วงเวลา 2 ช่วงคือช่วงเที่ยงถึงบ่าย 2 โมง และช่วงเย็น ตั้งแต่ห้าโมงเย็นไปจนถึงสามถึงสี่ทุ่ม  ทุกๆวันก็จะมีคนเดินทางมาหาหมอกันอย่างต่อเนื่องทุกๆวัน  ส่วนร้านหมอที่มาเปิดบนถนนเส้นนี้ เกือบ 70% เป็นลูกหลานคนแปดริ้ว ที่เหลือส่วนน้อยก็จะเป็นเขย หรือสะใภ้คนแปดริ้ว ที่เข้ามาเปิดดำเนินกิจการ

 #ถนนพานิช #คลินิกหมอทั้งซอย #ข่าว #ข่าววันนี้ #mononews


ข่าวที่เกี่ยวข้อง