คัดลอก URL แล้ว
“ยอมรับผิด” ร้านอาหารตั้งโต๊ะชายหาดนาจอมเทียนขอโทษ

“ยอมรับผิด” ร้านอาหารตั้งโต๊ะชายหาดนาจอมเทียนขอโทษ

หลังจากโซเชียลแชร์ภาพ ผู้ประกอบการร้านอาหาร ย่านชายหาดจอมเทียนพัทยา นำโต๊ะ เก้าอี้กว่า 30 ชุด ปูด้วยผ้าสีน้ำเงิน เก้าอี้ คลุมด้วยผ้าสีขาว ราวจัดงานเลี้ยง มีเสาไฟส่องสว่าง ตั้งเป็นระยะ จัดเรียงรายบนพื้นทรายชายหาด เพื่อรองรับลูกค้า ที่จะมานั่งรับประทานอาหาร ได้รับลมทะเล ดูพระอาทิตย์ตกดิน   โดยบริเวณดังกล่าวนั้นในช่วงสถานการณ์โควิดได้มีการให้บรรดาพ่อค้าแม่ค้าขายของแบบสตรีทฟู๊ด

      นายกนก สุร่ายเพชร ผู้จัดการร้านอาหารลุงไสว กล่าวว่าขอโทษกับสิ่งที่เกิดขึ้นยอมรับผิดทุกอย่างโดยเมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมาได้ยกเก้าอี้มานั่งข้างล่าง จากนั้นลูกค้าก็อยากนั่งจึงได้จัดโต๊ะเพิ่มให้ลูกค้าได้นั่ง ซึ่งก็รู้ว่าผิด และขอโทษกับสิ่งที่ทำลงไป

 นายเอกราช คันธโร ผอ.สำนักงานเจ้าท่าพัทยา เปิดเผยข้อมูลทางโทรศัพท์ว่ากรณีที่มีร้านอาหารดังบุกรุกพื้นที่ชายหาดสาธารณะตั้งโต๊ะอาหารสุดชิลริมทะเลว่าสำหรับพื้นที่ชายหาดนาจอมเทียนจากร้านลุงไสวเขตเทศบาลนาจอมเทียน ต่อเชื่อมมาถึงเขตจอมเทียนที่เมืองพัทยาดูแลนั้น โดยโครงการเสริมทรายนี้เป็นโครงการที่ทำต่อมาจากการเสริมทรายชายหาดพัทยา ซึ่งถือเป็นเฟสแรกทั้งนี้ก็เพื่อเป็นการแก้ไขปัญหาการกัดเซาะชายฝั่ง และส่งเสริมภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยว บริเวณหาดจอมเทียน จังหวัดชลบุรี ในระยะที่ 1 ที่ได้ดำเนินการปรับปรุงทำการเสริมทรายหาดจอมเทียนเพื่อป้องกันการกัดเซาะชายฝั่ง ทำให้จากเดิมที่มีชาย หาดกว้างประมาณ 5 เมตร เปลี่ยนเป็นชายหาดกว้างขึ้นเฉลี่ย 51 เมตร โดยการเสริมทรายชายหาดจอมเทียนทั้งหมดมีความยาว 3,575 เมตร

  ทั้งนี้หลังทำการเสริมทรายแล้วเสร็จก็ได้มีการส่งมอบพื้นที่เสริมทรายชายหาดจอมเทียนที่แล้วเสร็จ ในระยะ 800 เมตร ให้กับเทศบาลตำบลนาจอมเทียนอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 29 ธันวาคม 2564 ที่ผ่านมา และปัจจุบันได้ดำเนินการเสริมทรายชายหาดที่เหลือในพื้นที่เขตเมืองพัทยา ความยาว 2.5 กิโลเมตร ความกว้างเฉลี่ย 50 เมตร และจะดำเนินการในระยะต่อไปจนครบทุกพื้นที่ตามแผนงาน

  นายเอกราช กล่าวต่อไปว่าสำหรับพื้นที่ชายหาดนาจอมเทียนนั้นหลังเสริมทรายเสร็จก็ได้ส่งมอบให้ทางเทศบาลนาจอมเทียนเป็นผู้ดูแล ส่วนกรมเจ้าท่าปัจจุบันจะดำเนินการเสริมทรายต่อในระยะที่ 2 จนเสร็จ ดังนั้นจึงถือว่าไม่มีอำนาจในการอนุญาตหรือดำเนินคดีกับผู้ที่บุกรุกชายหาด โดยจะถือว่าเป็นหน้าที่โดยตรงของเจ้าของพื้นที่คือเทศบาลนาจอมเทียน เพราะมีการส่งมอบพื้นที่ให้ไปแล้ว ปัจจุบันทราบว่าทางเทศบาลจะทำการแถลงข่าวและลงพื้นที่ตรวจสอบในวันนี้ ซึ่งทางกรมเจ้าท่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง

#ตั้งโต๊ะบนหาดนาจอมเทียน #พัทยา #ข่าว #ข่าวววันนี้ #mononews


ข่าวที่เกี่ยวข้อง