คัดลอก URL แล้ว
ผบช.น. เตรียมแถลงคืบหน้า คดีรีดทรัพย์นักแสดงสาวชาวไต้หวัน

ผบช.น. เตรียมแถลงคืบหน้า คดีรีดทรัพย์นักแสดงสาวชาวไต้หวัน

มีการตั้งข้อสังเกตผ่านเฟซบุ๊กของนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ที่ออกมาระบุว่า ตำรวจนครบาลห้วยขวาง สารภาพว่า รีดเงินจำนวน 27,000 บาท จากนักท่องเที่ยวสาว ไต้หวันจริง โดยนายชูวิทย์ ยังอ้างข้อมูลว่า ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลมีความพยายามให้ลูกน้องไป ลบหลักฐานที่เป็นภาพจากกล้องวงจรปิด ทั้งจากจุดเกิดเหตุ หน้าสถานทูตฯ จีนประจำประเทศไทย และบนหมวกติดตัวของตำรวจสายตรวจที่ประจำจุดตรวจวันเกิดเหตุ

นายชูวิทย์ ยังอ้างว่า ตำรวจบอกพยานที่เป็นคนขับแกร๊บให้การยืนยันว่า นักท่องเที่ยวไต้หวันเมาโดยปล่อยคลิปภาพเหตุการณ์ของนักท่องเที่ยว สาวคนนี้เพื่อลดความน่าเชื่อถือเบี่ยงเบนประเด็นการรัดทรัพย์ของตำรวจ

คดีมีความคืบหน้าเมื่อพลตำรวจเอกดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มอบหมายให้พลตำรวจตรีธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน นครบาล ร่วมสืบสวนคดีนี้ โดยขั้นตอนอยู่ระหว่างการประสาน กองการต่างประเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้ประสานกับ นางสาวอันหยู่ชิง ดาราสาวชาวไต้หวัน พร้อมเพื่อนรวม 4 คน เพื่อให้ยืนยันว่า ตำรวจนายใดเป็นผู้เรียกรับผลประโยชน์ หรือหากเป็นไปได้ ก็พร้อมจะส่งพนักงานสอบสวน บินไปสอบปากคำที่ไต้หวัน

พลตำรวจโท ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลให้สัมภาษณ์ให้ทางโทรศัทพ์ ยืนยันว่า คดีนี้เป็นคดีอาญาที่ไม่สามารถปกป้องหรือช่วยเหลือใครได้ หากพบว่า ลูกน้องผิดจริงก็มีขั้นตอนในการดำเนินการอยู่แล้ว และยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย และในวันนี้ เวลา 11 นาฬิกา มอบหมายให้ทีมโฆษกกองบัญชาการ ตำรวจนครบาล แถลงความคืบหน้ากรณีนี้แล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง