คัดลอก URL แล้ว
ระทึก! รถตู้ นร.พลิกคว่ำ เหตุคนขับก้มหยิบแก้วน้ำ

ระทึก! รถตู้ นร.พลิกคว่ำ เหตุคนขับก้มหยิบแก้วน้ำ

เกิดเหตุรถตู้โดยสารรับส่งเด็กนักเรียนพลิกคว่ำตะแคงข้าง บริเวณถนนสายบ้านอ้อ-หนองกระสัง อำเภอโนนไทย จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเกือบตกลงไปในคูน้ำที่สูงกว่า 3 เมตร ขณะที่ภายในรถมีเด็กนักเรียนได้รับบาดเจ็บ 22 ราย ส่วนใหญ่เป็นเด็กชั้นอนุบาล บาดเจ็บเล็กน้อย ต่างอยู่ในอาการตื่นตกใจ เจ้าหน้าที่กู้ภัยพร้อมด้วยผู้ปกครอง ช่วยกันปลอบขวัญเด็ก ๆ ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาล เพื่อตรวจร่างกายอย่างละเอียด

จากการสอบถาม คนขับรถตู้คันเกิดเหตุ เล่าว่า รับเด็กนักเรียนทั้งหมด 22 คน วิ่งมาด้วยความเร็ว 60 กิโลเมตรต่อชั่วโมง จู่ๆ รถเกิดเสียหลักหลุดออกข้างทาง พยายามหักพวงมาลัยกลับเข้าทางแล้ว แต่ตัวรถหมุนก่อนพลิกคว่ำ โชคดีไม่มีใครหลุดกระเด็นออกมานอกตัวรถ หรือมีรถสวนทางมา นอกจากนั้น พลเมืองดีมาเจอเหตุการณ์ช่วยกันอุ้มเด็กออกมาจากตัวรถ ซึ่งอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น ยืนยันว่า สภาพรถไม่มีปัญหา และไม่ได้ดื่มสุราแต่อย่างใด

เบื้องต้น ตำรวจ สภ.โนนไทย จ.นครราชสีมา ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมสอบสวนพยานแวดล้อม แล้วนำรถที่พลิกคว่ำขึ้นมา ส่วนสาเหตุน่าจะมาจากคนขับรถพยายามก้มหยิบแก้วน้ำที่วางอยู่คอนโซลทางด้านหลัง แล้วแก้วน้ำหลุดมือ จึงทำให้บังคับรถไม่อยู่เสียหลักลงข้างทางก่อนพลิกคว่ำดังกล่าว ตำรวจจึงเรียกไปสอบปากคำที่โรงพักอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง