คัดลอก URL แล้ว
“บิ๊กตู่” ลั่น แผ่นดินผืนนี้ใครไปไหนก็ได้ หลัง “บิ๊กป้อม” จ่อลงพื้นที่วันเดียวกัน ย้ำแยกบทบาทชัดลงพื้นที่ในนามนายกฯ-พรรครทสช.

“บิ๊กตู่” ลั่น แผ่นดินผืนนี้ใครไปไหนก็ได้ หลัง “บิ๊กป้อม” จ่อลงพื้นที่วันเดียวกัน ย้ำแยกบทบาทชัดลงพื้นที่ในนามนายกฯ-พรรครทสช.

วันนี้ (24 ม.ค. 2566) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงการเดินทางไปตรวจราชการจังหวัดสุพรรณบุรี โดยจะเดินทางไปยัง ตำบลวังยาว อำเภอด่านช้าง จังหวัดสุพรรณบุรี ในช่วงบ่ายวันเดียวกันนี้ว่า เป็นกำหนดการมาหลายวันแล้วในการไปแก้ปัญหาที่ดินทำกิน หลังจากได้รับการร้องเรียนมาก็ต้องไปดูแลแก้ไข ยืนยันว่าไม่ได้ไปเรื่องอื่นๆ ทั้งหมดที่นายกฯ ไปในเวลาราชการเป็นการทำงานตามกรอบนายกรัฐมนตรีและของรัฐบาล ส่วนการลงพื้นที่จ.ชุมพร ครั้งแรกในนามพรรครวมไทยสร้างชาตินั้น ค่อยว่ากันอีกทีเป็นเรื่องของพรรค

เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่ในวันเดียวกันนั้น พล.อ.ประวิต วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ จะลงพื้นที่ชุมพรด้วยนั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ใครจะไปก็ไปสิ แผ่นดินผืนนี้ ใครไปไหนก็ไปได้ไม่ใช่หรือ ใครจะไปก่อนไปหลังก็ไม่ได้มีปัญหา ไม่ได้ขัดข้อง”

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าตอนนี้นายกฯ ต้องลงพื้นที่ในภารกิจของนายกและในนามของพรรค พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า แน่นอนว่าบทบาทของตนก็ต้องเปลี่ยนไปตามวาระที่ไป อะไรที่เป็นเรื่องของรัฐบาลก็ไป เพราะตนมีหน้าที่เป็นนายกรัฐมนตรีต้องดูแลประชาชนทั้งประเทศ พร้อมติดตามแผนงานโครงการ ว่าได้ผลหรือไม่ได้ผลอย่างไรและมีปัญหาส่วนไหนก็ต้องไปแก้ไขในฐานะเป็นนายกฯ ส่วนเรื่องของพรรคก็เป็นเรื่องการหาเสียงของพรรคอะไรก็ว่ากันไป ซึ่งตนก็ต้องกำหนดบทบาทให้ชัดเจนเท่านั้นเอง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง