คัดลอก URL แล้ว
เอาฤกษ์เอาชัย! ‘อุตตม-สนธิรัตน์’ นำทีมว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์

เอาฤกษ์เอาชัย! ‘อุตตม-สนธิรัตน์’ นำทีมว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์

KEY :

วันนี้ (23 มกราคม 66) ที่ ศาลเจ้าเง็กฮกตึ๊ง (เจ้าพ่อเฮ่งเจีย) ซอยสวนผัก 19 ถนนสวนผัก เขตตลิ่งชัน กรุงเทพมหานคร ดร.อุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค นายวิเชียร ชวลิต รองหัวหน้าพรรค และผู้อำนวยการพรรค นายนริศ เชยกลิ่น รองหัวหน้าพรรค และโฆษกพรรค พร้อมด้วย ทพ.กันตพงศ์ ดีชัยยะ ผู้แสดงเจตจำนงเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กทม. (เขตตลิ่งชัน) และผู้แสดงเจตจำนงเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กทม. กว่า 20 คน เข้าสักการะศาลเจ้าเง็กฮกตึ๊ง (เจ้าพ่อเฮ่งเจีย) เพื่อเป็นสิริมงคล เนื่องในโอกาสวันตรุษจีน พร้อมพบปะพี่น้องประชาชนชาวเขตตลิ่งชัน

ทั้งนี้ ดร.อุตตม ได้กล่าวพูดคุยกับประชาชนชาวช่วงหนึ่งว่า “วันนี้ตน พร้อมด้วยผู้บริหารพรรคสร้างอนาคตไทย มากราบสักการะขอพรศาลเจ้าเง็กฮกตึ๊ง (เจ้าพ่อเฮ่งเจีย) พร้อมพบปะพี่น้องชาวตลิ่งชัน ซึ่งพรรคสร้างอนาคตไทยตั้งใจรับใช้พี่น้องในพื้นที่อย่างเต็มกำลัง พรรคมี ทพ.กันตพงศ์ หรือหมอแมพ เป็นหนึ่งในคนหนุ่มที่ร่วมอุดมการณ์ของพรรคที่ขออาสามารับใช้พี่น้องชาวตลิ่งชัน พรรคสร้างอนาคตไทยตั้งใจทำงานให้พี่น้องประชาชน เรื่องแรกคือการแก้ไขปัญหาปากท้อง วันนี้พรรคนำเสนอชุดความคิดใหม่ที่จะช่วยแก้ปัญหาปากท้อง หนี้สิน ทั้งนอกระบบ และในระบบผ่านกองทุนสร้างอนาคตไทย ที่แก้หนี้ เติมทุน และไม่ใช่นโยบายขายฝัน

ซึ่งพรรคมั่นใจว่าทำได้ เรามีคนทำงาน และเราผ่านงานในรัฐบาลมาแล้ว ทั้งเรื่องการดูแลสวัสดิการของประชาชน เราเป็นคนต้นคิดตัวจริง มีทีมงานที่มีอุดมการณ์มีความมุ่งมั่นมาร่วมสร้างพรรคให้เป็นการเมืองที่ดี ไม่ใช่การเมืองแบบเดิม ๆ อย่างไรก็ตาม พื้นที่ตลิ่งชันเป็นอีกพื้นที่เป้าหมายหนึ่งของพรรค “

ด้านนายสนธิรัตน์ กล่าวว่า พรรคสร้างอนาคตไทยเป็นพรรคที่ตั้งใจทำการเมืองดี ๆ เพราะถ้าการเมืองไม่ดี เราก็ได้ผู้บริหารที่ไม่ดี ก็เหมือนทำร้ายประชาชน ตนคิดว่าถ้าปล่อยให้ใครก็ได้เข้าไปเป็น ส.ส. เป็นรัฐบาลแล้ว ถ้าทำอะไรไม่ดี เราเดือดร้อนมากจริง ๆ ซึ่งทางพรรคสร้างอนาคตไทย ได้เสนอ ทพ.กันตพงศ์ หรือหมอแมพ มาเป็นตัวแทนให้พี่น้องชาวตลิ่งชัน เราจะทำทุกทางเพื่อสร้างการเมืองที่ดี เรามี ดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ประธานพรรค และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี มีผู้บริหารพรรค และทีมงานพรรคที่ล้วนเป็นคนที่ถูกยอมรับ

ทั้งนี้เราตั้งใจมาเป็นความหวังให้พี่น้องประชาชน เรารู้ดีว่าพี่น้องประชาชนกำลังลำบาก ต้องมี ส.ส. ที่มีความหวังเข้าไปเป็นรัฐบาล พรรคเราจะทำทุกทางเพื่อนำการเมืองที่ดีให้พี่น้องประชาชน เป็นการเมืองแห่งความหวัง และทางออก ท่ามกลางการเมืองปัจจุบันที่ต่อสู้ทุกรูปแบบ เราจะช่วยกันจับมือเดินไปข้างหน้า มาร่วมสร้างฝันด้วยกัน ทุกท่านถือเป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จ

หลังจากนั้น ดร.อุตตม และนายสนธิรัตน์ ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนถึงความชัดเจนการควบรวมพรรคกับพรรคไทยสร้างไทย โดย ดร.อุตตม กล่าวว่า ยังมีการพูดคุยกันอยู่ ซึ่งยังไม่มีอะไรที่เป็นข้อยุตินอกเหนือจากที่เคยบอกไปแล้ว แต่ยืนยันว่าเราเปิดกว้างที่จะทำงาน และหารือกับกลุ่มการเมือง รวมถึงเครือข่ายประชาชนด้วยอุดมการณ์ที่สอดคล้องกัน วันนี้เราตั้งใจมาทำการเมืองที่ดีและตอบสนองความต้องการของประชาชน และประเทศชาติในยามสำคัญนี้ ซึ่งเมื่อไหร่มีความชัดเจนจะแจ้งให้ทราบ อย่างไรก็ตาม การจะรวมพรรคเพื่อต้องการให้เกิดประสิทธิภาพอย่างแท้จริง ไม่ได้หวังว่าจะได้จำนวน ส.ส.เท่าไหร่

ย้ำว่าตอนนี้ยังอยู่ในการหารือ มีการแลกเปลี่ยนความคิดกันบ้างแล้ว โดยตนและนายสนธิรัตน์ ได้มีการพูดคุยกับคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ทีมงานพรรคสร้างอนาคตไทยยังเดินหน้าอย่างเต็มที่ ไม่ได้รอจังหวะอะไร ทีมงานเราพร้อมเสมอ ขณะที่ ดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ประธานพรรค ยังลงพื้นที่อยู่ ซึ่งได้มีการพูดคุยกับดร.สมคิดถึงแผนการว่าจะเป็นอย่างไร ทั้งในกทม.และต่างจังหวัดในช่วงโค้งสุดท้าย

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า สามารถจับมือกับพรรคการเมืองอื่นได้หรือไม่ ดร.อุตตม กล่าวว่า ต้องดูที่อุดมการณ์ และต้องดูผลของการเลือกตั้งที่ออกมาด้วย วันนี้เราเข้าสู่โค้งสุดท้ายของการเลือกตั้งแล้ว ต้องดูพัฒนาการทางการเมืองไปอีกอย่างใกล้ชิด

ส่วน แคนดิเดตนายกฯ ของพรรคสร้างอนาคตไทย จะเสียเปรียบพรรคอื่นหรือไม่ ดร.อุตตม กล่าวว่า ไม่เสียเปรียบพรรคอื่นแน่นอน เรายังเดินหน้าต่อไป ไม่เคยชะงักกับกระแสพรรคอื่นที่ออกมาตอนนี้ ยืนยันว่า ดร. สมคิดมีความพร้อม มีความเหมาะสม ในยามนี้เราเชื่อว่า ดร.สมคิดมีความพร้อมที่จะเป็นผู้นำของประเทศได้

สำหรับกรณีการรวมพรรคที่ยังไม่ชัดเจนจะส่งผลให้สมาชิกพรรคเกิดความสับสนหรือไม่ นายสนธิรัตน์ ระบุว่าการทำงานการเมืองที่สำคัญคือ การมีอุดมการณ์ทางการเมือง เราได้ประกาศตัวเป็นพันธมิตรทางการเมืองกับพรรคไทยสร้างไทยเมื่อปลายเดือนธันวาคม 2565 ซึ่งมีพัฒนาการทั้งสองฝ่าย การเป็นพันธมิตรมีหลายรูปแบบ พรรคสร้างอนาคตไทย จะใช้เวลาที่เหลืออยู่ทำงานให้กับชาติบ้านเมือง ขอให้ติดตามพรรคเรา เมื่อไหร่ก็ตามที่ได้ข้อยุติในการทำงานการเมืองที่จะเป็นประโยชน์กับประเทศชาติ พรรคจะแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนอีกครั้ง เราเปิดกว้างในการทำงานการเมือง หากผู้สมัครของพรรคมีโอกาสเข้าไปทำงานการเมืองจะเร่งดำเนินการ

พร้อมยืนยันว่าความคืบหน้าในการควบรวมพรรคขณะนี้ไปได้ไกลมาก และจะเข้าสู่ข้อยุติได้อีกไม่นานนัก แต่วันนี้ยังไม่ถึงวันที่เราจะบอกหรือสรุปว่าข้อยุติเป็นอย่างไร แต่ยืนยันว่าไม่น่าจะเกินอีก 2 สัปดาห์ต่อจากนี้ พรรคจะประกาศจุดยืนทางการเมือง และจะประกาศการทำงานทางการเมืองหลังจากที่ได้มีการพูดคุยจนได้ยุติทั้งหมด


ภาพ – วิชาญ โพธิ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง