คัดลอก URL แล้ว
ศาลไม่ให้ประกัน “น้ำอุ่น-คิว” กับพวกรวม 4 คน จำเลยคดีพริตตี้สาวลันลาเบลเสียชีวิต หวั่นหลบหนี

ศาลไม่ให้ประกัน “น้ำอุ่น-คิว” กับพวกรวม 4 คน จำเลยคดีพริตตี้สาวลันลาเบลเสียชีวิต หวั่นหลบหนี

จากกรณีเมื่อวันที่ 17 มกราคม 2566 ที่ศาลอาญาธนบุรี อ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ ที่พิพากษายืนลงโทษอาญา จำคุก 8 ปี นายรัชเดช หรือน้ำอุ่น วงศ์ทะบุตร จำเลยที่ 1 ฐานหน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่นเป็นเหตุให้ผู้ถูกกระทำถึงแ ก่ความตายฯ และจำคุก 5 ปี 4 เดือน นายชัยพล หรือคิว พรรณา จำเลยที่ 2 นายนที หรือตี๋ สถิตพงษ์สถาพร จำเลยที่ 3 น.ส.พิกุลทอง หรือเฟิร์ส บุญภา จำเลยที่ 4 ฐานสนับสนุนฯ กรณีร่วมกันจัดงานเลี้ยงให้มีการดื่มสุราในบ้านพักย่านบางบัวทอง โดยจ้าง น.ส.ธิติมา นรพันธ์พิพัฒน์ หรือลัลลาเบล มาทำหน้าที่ชงสุรา ร่วมเต้นรำ หลังจากนั้นมีการกระทำกักขังหน่วงเหนี่ยวจนเป็นเหตุให้เสียชีวิต

ต่อมาจำเลยที่ 1-4 ได้ยื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราวในชั้นฎีกา และศาลอาญาธนบุรีซึ่งเป็นศาลชั้นต้นส่งคำร้องขอปล่อยชั่วคราวให้ศาลฎีกาพิจารณาและมีคำสั่งเมื่อวันที่ 17 มกราคม 2566

ล่าสุดวันนี้ 18 มกราคม 2566 ศาลฎีกา พิจารณาแล้ว มีคำสั่งว่า พิเคราะห์ความหนักเบาแห่งข้อหาและพฤติการณ์แห่งคดี ประกอบกับศาลล่างทั้งสองพิพากษาต้องกันให้ลงโทษจำคุกจำเลยที่ 1 มีกำหนด 8 ปี และจำเลยที่ 2-4 มีกำหนดคนละ 5 ปี 4 เดือน หากปล่อยชั่วคราวมีเหตุอันควรเชื่อได้ว่าจำเลยที่ 1-4 อาจจะหลบหนี จึงไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวจำเลยที่ 1-4 ในระหว่างฎีกา ให้ยกคำร้อง