คัดลอก URL แล้ว
“สีสันตรุษจีน” ประดับไฟ “ถนนเยาวราช” ต้อนรับปีกระต่าย

“สีสันตรุษจีน” ประดับไฟ “ถนนเยาวราช” ต้อนรับปีกระต่าย

KEY :

วานนี้ (17 มกราคม 2566) ที่ บริเวณซุ้มประตูเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบพระชนมพรรษา (วงเวียนโอเดียน) และถนนเยาวราช ประชาชนเดินทางมาถ่ายภาพความงามของโคมไฟตรุษจีนบนเยาวราช การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้จัดกิจกรรมประดับไฟ เนรมิตบรรยากาศแต่งแต้มสีสันแห่งสิริมงคลรับปีใหม่จีน ภายใต้แนวคิด “สิริมงคล รุ่งเรือง โชคดี ปีกระต่าย” โดยมีซุ้มอุโมงค์ไฟยาว 45 เมตร และโคมไฟประดับถนนถนนเยาวราชกว่า 500 โคม ถือเป็นถนนสายวัฒนธรรมชุมชนชาวจีนที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย

โดยผู้ที่สนใจสามารถเข้าชมการตกแต่งประดับไฟในเทศกาลตรุษจีนได้ตั้งแต่วันนี้มกราคม – 15 กุมภาพันธ์ 2566 ในเวลา 18.00 – 24.00 น.

ทั้งนี้ โซเจิร์น ( Sojern ) ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มการตลาดดิจิทัลชั้นนำ สำหรับการท่องเที่ยว เผยข้อมูลว่า “ประเทศไทย” เป็นจุดหมายปลายทางที่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวทั่วโลกถึง 26.75 % สูงสุดเป็นอันดับ 1 โดยเป็น ”ยอดการค้นหาเที่ยวบิน” ในช่วงตรุษจีนปี 66 และเป็นการขยับขึ้นมาจากอันดับ 2 เมื่อปี 65

จากผลสำรวจดังกล่าว รัฐบาลได้สั่งการไปยังทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้เตรียมความพร้อมรองรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติในช่วงเทศกาลตรุษจีนทุกด้าน เช่น การอำนวยความสะดวก ดูแลความปลอดภัย รวมทั้งมาตรการทางด้านสาธารณสุข เป็นต้น คาดว่าอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของไทยจะฟื้นตัวได้ภายในปีนี้


ภาพ – วิชาญโพธิ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง