คัดลอก URL แล้ว
ตร.- จนท. ที่เกี่ยวข้อง นำหมายค้นเข้าตรวจสอบ “กองสลากพลัส” ปมขายเกินราคา เข้าข่ายหลอกลวงปชช.

ตร.- จนท. ที่เกี่ยวข้อง นำหมายค้นเข้าตรวจสอบ “กองสลากพลัส” ปมขายเกินราคา เข้าข่ายหลอกลวงปชช.

พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติกล่าวว่าได้รับร้องเรียนจากสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล แจ้งความกับตำรวจ ปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภคหรือปคบ. พบ กองสลากพลัส มีพฤติการณ์ขายสลากเกินราคาและมีจำนวนสลากมากคาดว่าเกิดจากการกว้านซื้อ เข้าข่ายหลอกลวงประชาชน

ทางสำนักงานกินแบ่งรัฐบาลยืนยันว่ากองสลากพลัสไม่ได้รับสิทธิ์ ในการเป็นตัวแทนจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล นอกจากนี้ให้ทางป.ป.ง. ตรวจสอบเส้นทางการเงินที่ก่อนหน้านี้ดีเอสไอ พบว่า มีเงินจากธุรกิจผิดกฎหมายเข้าไปเกี่ยว ส่วนการที่ กองสลากพลัส อ้างว่า เป็นการจำหน่ายสลากฯราคา 80 บาทแต่คิดค่าบริการเพิ่ม(ค่าสนับสนุนเว็บไซต์) ต้องตรวจสอบด้วยเช่นกัน ว่าเข้าข่ายผิดกฎหมายฐานใดบ้าง

พันโทหนุน ศันสนาคม ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยถึงที่ไปแจ้งความกับตำรวจ ปคบ. ให้ตรวจสอบแพลตฟอร์มชายสลากกินแบ่งฯออนไลน์ทุกแพลตฟอร์มเนื่องจาก พบว่าเป็นการกว้านซื้อสลากฯ ที่ระบุว่ารับซื้อมาเกินกว่า 80 บาท แล้วนำมาขาย ในราคา 80 บาท ตามความเป็นจริง ถ้าซื้อมาในราคา 80 บาทและนำมาขายในราคา 80 บาทไม่น่าเป็นไปได้จึงอาจเข้าข่ายหลอกลวงประชาชน

ทั้งนี้สำนักงานสลากฯ ไม่เกี่ยวข้องกับกองสลากพลัส ไม่เคยให้สิทธิ์ในการจำหน่ายฉลากฯ และการขายสลากของแพลตฟอร์มดังกล่าวไม่สามารถควบคุมผู้ซื้ออายุต่ำกว่า 20 ปีได้ ส่วนนี้ก็เข้าข่ายผิดกฎหมายด้วยเช่นกัน

ต่างจากแอพพลิเคชั่น เป๋าตังค์ของสำนักงานกินแบ่งที่ให้ระบุยืนยันตัวตนผ่านบัตรประชาชนก่อนซื้อ ที่ผ่านมาทางสำนักงานได้รับการร้องเรียนจากประชาชนจำนวนมากรวมทั้งเครือข่ายเยาวชนเรื่องการขายสลากในเด็ก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง