คัดลอก URL แล้ว
ไดโนเสาร์บุกทำเนียบฯ วันเด็กในรอบ 3 ปี!

ไดโนเสาร์บุกทำเนียบฯ วันเด็กในรอบ 3 ปี!

KEY :

วันนี้ (13 มกราคม 2566) ที่ ทําเนียบรัฐบาล เจ้าหน้าที่จากกองช่างกลโรงงาน กรุงเทพมหานคร นำหุ่นจำลองไดโนเสาร์ขนาดใหญ่สายพันธุ์ต่างๆ จำนวน 5 ตัว จากกรมทรัพยากรธรณี มาตั้งบริเวณสนามหญ้าหน้าตึกสันติไมตรี เพื่อเตรียมจัดกิจกรรม วันเด็กแห่งชาติ 2566 ภายใต้แนวคิด “รู้หน้าที่ มีวินัย ใฝ่ความดี” ในวันเสาร์ที่ 14 มกราคม 2566 ระหว่างเวลา 08.00-15.00 น.

สำหรับกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ปี2566 ที่ทำเนียบรัฐบาล ถือเป็นการกลับมาจัดกิจกรรมวันเด็กอีกครั้งในรอบ 3 ปีหลังจากสถานการณ์โควิดคลี่คลาย

นอกจากนี้ยังมีการจัดแสดงหุ่นยนต์และนักบินอวกาศ รถไมโครคาร์ (รถยนต์นั่งขนาดเล็กที่สุด) และรถคาร์ท มาจอดโชว์ให้เด็กได้ทดลองนั่ง รวมถึง กิจกรรมการแจกลูกฟุตบอล 7,000 ลูกขณะเดียวกัน จะมีการเปิดศูนย์แถลงข่าวรัฐบาล ตึกนารีสโมสร จำลองห้องแถลงข่าวเพื่อให้เด็กและเยาวชนได้แสดงออกฝึกทดลองอ่านข่าว พร้อมร่วมสนุกเล่นเกมส์และรับแจกของขวัญ ของที่ระลึก อาหารและเครื่องดื่มอีกมากมาย ขณะที่พื้นที่รอบทำเนียบฯ ภาครัฐและเอกชน ร่วมจัดกิจกรรมการแสดง พร้อมติดตั้งเวที ปละบูธกิจกรรมให้เด็กๆได้ร่วมสนุกรับของรางวัลมากมาย

ส่วน พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีจะเป็นประธานเปิดงานและร่วมกิจกรรมกับเด็กและเยาวชนที่มาร่วมกิจกรรม รวมถึงไฮไลท์ ของงานวันเด็กแห่งชาติที่ทำเนียบรัฐบาล คือ นายกฯจะเปิดห้องทำงาน และให้เด็ก ๆ ได้นั่งเก้าอี้ทำงานของนายกรัฐมนตรี รวมถึงพาเยี่ยมชมตึกไทยคู่ฟ้า และตึกภักดีบดินทร์ ด้วย


ภาพ – วิชาญ โพธิ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง