คัดลอก URL แล้ว
ระทึก! หนุ่มเยอรมัน วัย 19 ปี วูบตกเขาวัดถ้ำเสือ หวิดร่วงลงเหว

ระทึก! หนุ่มเยอรมัน วัย 19 ปี วูบตกเขาวัดถ้ำเสือ หวิดร่วงลงเหว

วันนี้ 10 ธันวาคม 2566 เมื่อเวลา 15.00 น. ที่ผ่านมา ร.ต.ต.นิรันดร์ เขมากรณ์ รอง สว.ตำรวจท่องเที่ยว จ.กระบี่ เผยว่า ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจาก นทท.ต่างชาติ ว่ามี นทท.เกิดอาการวูบพลัดตกจากบันไดบนยอดเขาวัดถ้ำเสือวิปัสสนา หมู่ 1 ต.กระบี่น้อย อ.เมืองกระบี่ โดยคนเจ็บยังรอการช่วยเหลืออยู่บนยอดเขา จึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชา เร่งเดินทางไปตรวจสอบ ทราบข้อมูลจากเจ้าหน้าที่ของวัด ว่าคนเจ็บยังอยู่บนยอดเขาที่เป็นจุดชมวิว ซึ่งต้องขึ้นบันไดไป 1,143 ขั้น จนท.กู้ภัยจึงจัดทีม พร้อมอุปกรณ์กู้ชีพ ขึ้นช่วยเหลือทันที

โดยใช้เวลาเดินขึ้นบันไดไปนานเกือบ 1 ชั่วโมง จึงไปถึงจุดที่คนเจ็บอยู่ พบกับนายอีเดน รอเรล (Eden Lorel) อายุ 19 ปี ชาวเยอรมัน รออยู่ในสภาพอิดโรย ที่ศีรษะมีเลือดไหล บริเวณส่วนลำคอมีอาการเจ็บขยับไม่ได้ แต่โชคดีมีนักท่องเที่ยวหญิงอีกกลุ่มทราบว่าเป็นพยาบาลช่วยกันห้ามเลือด และปฐมพยาบาลเบื้องต้นไว้ก่อนแล้ว กู้ภัยจึงช่วยปฐมพยาบาล ก่อนนำคนเจ็บจึงเปลสนาม โดยนำคนเจ็บขึ้นมัดร่างไว้แน่นหนา แล้วหามกันลงมาอย่างทุลักทุเล ทั้งเจ้าหน้าที่กู้ภัย และนักท่องเที่ยวรวมถึงชาวบ้าน ต้องช่วยสลับกันหามลงมา ใช้เวลานานเกือบ 2 ชม. จึงลงมาถึงด้านล่าง รีบนำตัวส่งโรงพยาบาลกระบี่ทันที

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่กู้ภัย เล่าว่า เมื่อไปถึงพบ นักท่องเที่ยวหญิงรายหนึ่ง และเป็นพยาบาลด้วย ให้การช่วยเหลืออยู่ก่อนหน้า โดยคนเจ็บมีอาการปวดที่คอรุนแรง ศรีษะแตกมีเลือดไหล สอบถามเบื้องต้นทราบว่า หลังทั้งหมดขึ้นไปเที่ยวจุดชมวิวบนยอดเขา ซึ่งต้องขึ้นบันไดรวมทั้งหมด 1,260 ขั้น ขณะกำลังกลับลงมา คนเจ็บน่าจะมีอาการหน้ามืด ก่อนวูบร่วงลงจากบันได โดยตกลงไปไกลร่วม 30 ขั้น ก่อนจะไปหยุดอยู่ที่จุดพักเพราะมีรั้วเหล็กกั้นไว้ หากไม่มีรั้วกั้น เชื่อว่าร่วงตกลงไปจากยอดเขาซึ่งจุดนั้นเป็นเหวลึกอย่างแน่นอน

เบื้องต้นอาการคนเจ็บรู้สึกตัวดี น่าจะไม่เป็นอันตรายมากแล้ว แต่อาจต้องเอ็กซเรย์กระดูกส่วนลำคออีกครั้ง เบื้องต้นคาดว่า น่าจะมีอาการอ่อนล้าจากการเดินขึ้นบันได แล้วเกิดหน้ามืดเป็นลม แต่โชคดีที่ไม่เป็นอันตรายถึงแก่ชีวิต


ข่าวที่เกี่ยวข้อง