คัดลอก URL แล้ว
“บิ๊กตู่” ยื่นลากิจครึ่งวัน ก่อนเปิดตัว “รวมไทยสร้างชาติ” เย็นนี้ คาดป้องครหาใช้เวลาราชการ

“บิ๊กตู่” ยื่นลากิจครึ่งวัน ก่อนเปิดตัว “รวมไทยสร้างชาติ” เย็นนี้ คาดป้องครหาใช้เวลาราชการ

วันนี้ 9 มกราคม 2566 นางณัฐฏ์จารี อนันตศิลป์ เลขาธิการคณะรัฐมนตรี ได้มีหนังสือด่วนที่สุด แจ้งไปยังรัฐมนตรีในคณะรัฐมนตรี ระบุว่า ด้วยสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีแจ้งว่า นายกรัฐมนตรี (พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา) มีความประสงค์จะลากิจ ในวันจันทร์ที่ 9 มกราคม 2566 ตั้งแต่เวลา 13.00 น. เป็นต้นไป ทั้งนี้เพื่อปฏิบัติให้เป็นไปตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการลาของข้าราชการ พ.ศ. 2555 ข้อที่ 41

อย่างไรก็ตามสำหรับภารกิจของพล.อ.ประยุทธ์ ในวันนี้ หลังจากเวลา 09.30 น. นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีมอบตราสัญลักษณ์เมืองอัจฉริยะประเทศไทย ประจำปี 2565 ณ ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาลก่อนที่ในเวลา 11.00 น. นายนาเคศ สิงห์ (H.E. Mr. Nagesh Singh) เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐอินเดียประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรี ในโอกาสเข้ารับหน้าที่ ณ ห้องสีงาช้าง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล และหลังจากนั้นนายกรัฐมนตรีไม่มีภารกิจอย่างเป็นทางการแต่อย่างใด

สำหรับการลากิจดังกล่าวของ พล.อ.ประยุทธ์ ในวันนี้ คาดว่า เป็นการป้องกันคำครหาว่าใช้เวลาราชการไปเปิดตัวทางการเมือง ที่ในวันเดียวกันนี้พรรครวมไทยสร้างชาติจะมีการเปิดตัว พล.อ. ประยุทธ์ เข้าร่วมงานเป็นสมาชิกพรรค ตั้งแต่เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ซึ่งก่อนหน้านี้มีหลายฝ่ายออกมาเรียกร้องให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) จับตา โดยเฉพาะนายสมชัย ศรีสุทธิยากร ประธานขับเคลื่อนยุทธศาสตร์นโยบายพรรคเสรีรวมไทย (สร.) ฝากเลขาธิการกกต. และผอ.กกต.กทม. ให้ สังเกตการณ์ว่า การเปิดตัวของพล.อ.ประยุทธ์ เข้าข่ายผิดกฎหมายเลือกตั้งหรือไม่

อาทิ กรณีพล.อ.ประยุทธ์ ออกจากทำเนียบรัฐบาล ก่อนเวลา 16.30 น. ซึ่งยังเป็นเวลาราชการ ถือเป็นการใช้เวลาราชการในการหาเสียงหรือไม่ รวมถึงกรณีเดินทางไปศูนย์ประชุมสิริกิติ์หากมีการใช้รถหลวง มีรถตำรวจนำเพื่ออำนวยความสะดวกในเส้นทางให้รวดเร็วขึ้น เป็นการใช้ทรัพยากรของรัฐเพื่อหาเสียงหรือไม่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง