คัดลอก URL แล้ว
เตือน “ยะลา-สงขลา” เตรียมรับมือฝนตกหนัก “เสี่ยงน้ำท่วม”

เตือน “ยะลา-สงขลา” เตรียมรับมือฝนตกหนัก “เสี่ยงน้ำท่วม”

ระดับน้ำในแม่น้ำปัตตานีซึ่งไหลผ่านพื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดยะลา เพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว หลังมีฝนตกหนักในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง นายสุพจน์ รอดเรือง ณ หนองคาย ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา สั่งการไปยังนายอำเภอทั้ง 8 อำเภอ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แจ้งเตือนประชาชนให้เฝ้าระวังสถานการณ์น้ำท่วมและน้ำป่าไหลหลากอย่างใกล้ชิด รวมถึงให้ปรับการบริหารจัดการน้ำในแหล่งเก็บกักน้ำขนาดใหญ่ ขนาดกลาง ขนาดเล็กให้สอดคล้องกัน ตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ เพื่อบรรเทาผลกระทบที่อาจจะเกิดขึ้นจากสถานการณ์น้ำท่วม

นอกจากนี้ยังได้สั่งการให้ตรวจสอบ ซ่อมแซม แนวคันบริเวณริมแม่น้ำ และเร่งกำจัดสิ่งกีดขวางทางน้ำ เพื่อรับสถานการณ์น้ำหลาก และเตรียมพร้อมเครื่องจักรและของระบบสื่อสารให้ความช่วยเหลือประชาชนได้อย่างทันท่วงที

ส่วนสถานการณ์คลื่นลมในอ่าวไทยที่มีกำลังแรงขึ้น ทำให้คลื่นสูง 2-3 เมตรพัดเข้าสู่ชายฝั่ง ส่งผลให้ชายหาดชลาทัศน์ ในพื้นที่อำเภอเมืองสงขลา ซึ่งเป็นชายหาดที่ผ่านการเติมทรายเพื่อคืนความเป็นธรรมชาติ พบว่าทรายที่ถูกนำมาเติมไว้นั้น ได้รับความเสียหายไปบางส่วน ทั้งนี้ชาวบ้านติดตามว่าเมื่อผ่านพ้นฤดูมรสุมไปแล้ว ทรายที่ถูกพัดไปจะกลับมาเหมือนเดิมหรือไม่

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก ได้ประกาศเตือนว่ามรสุมตะวันออกเฉียงเหนือกำลังแรงพัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ ทำให้ในวันนี้ภาคใต้ฝั่งตะวันออกมีฝนตกหนักหลายพื้นที่ ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยระมัดระวังอันตรายจากภาวะน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลาก ส่วนคลื่นลมในอ่าวไทยมีกำลังแรงคลื่นสูง 2-4 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง