คัดลอก URL แล้ว
ไฟไหม้เรือสปีดโบ๊ทเกาะหมากวอด 6 ลำ – เรือไม้ 1 ลำ เสียหายกว่า 20 ล้าน

ไฟไหม้เรือสปีดโบ๊ทเกาะหมากวอด 6 ลำ – เรือไม้ 1 ลำ เสียหายกว่า 20 ล้าน

ไฟโหมลุกไหม้เรือสปีดโบ้ท ที่จอดหลบคลื่นลมอยู่ที่อ่าวทองหลาง หมู่ที่1 ต.เกาะหมาก อ.เกาะกูด จ.ตราด ท่ามกลางคลื่นลมพัดแรง ทำให้เจ้าหน้าที่ อบต.เกาะหมาก นำอุปกรณ์ช่วยกันดับไฟอย่างอยากลำบาก

เบื้องต้นพบเรือถูกไฟไหม้ไปทั้งหมด 7 ลำ ประกอบด้วยเรือซีเทล 2 ลำ เรือปาหนัน 2 ลำ เรือสวนสุข 1 ลำ เรือเดอะหมาก 1 ลำ และเรือไม้โชคบุญชู 1 ลำ โดยเรือทุกลำถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด ทั้งตัวเรือและเครื่องยนต์จนเรือจมลงใต้น้ำทั้งหมด มูลค่าความเสียหายกว่า 20 ล้านบาท

จากการสอบถามนายนล สุวัจนานนท์ นายก อบต.เกาะหมาก เปิดเผยว่า ช่วงเกิดเหตุเป็นช่วงคลื่นลมพัดแรงเรือสปีดโบ้ทจึงพากันมาจอดหลบคลื่นลม โดยจอดรวมกันทั้ง 7 ลำ ขณะลูกเรืออยู่บนเรือบ้าง ขึ้นจากเรือบ้าง จู่ๆก็เกิดไฟลุกไหม้โดยไม่ทราบสาเหตุ และประกอบกับลมพัดแรงทำให้ไฟลุกลามไหม้ต่อๆกัน มาจนครบทั้ง 7 ลำ โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

ทางด้าน อบต.เกาะหมาก ได้รายงานเหตุการณ์ให้นายชำนาญวิทย์ เตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตราดทราบแล้วในเรื่องดังกล่าว เพราะเหตุการณ์นี้ส่งผลให้เรือสปีดโบ้ทที่เกาะหมากไม่เพียงพอต่อการรับนักท่องเที่ยว ที่จะเดินทางกลับฝั่งตัวเมืองตราด ล่าสุดทางอบต.เกาะหมาก ได้ติดต่อหน่วยงานทหาร และ ศรชล. ในการนำเรือช่วยขนส่งนักท่องเที่ยวในวันนี้ต่อไป

ไฟไหม้เรือสปีดโบ๊ท #ไฟไหม้เรือ #เกาะหมาก #ไฟไหม้ #ข่าวโมโน29 #Mono29News #Mono29


ข่าวที่เกี่ยวข้อง