คัดลอก URL แล้ว
โคราชตื่นตัว! แห่พาลูก-หลานฉีดวัคซีนโควิด ป้องกันติดเชื้อช่วงงานวันเด็ก

โคราชตื่นตัว! แห่พาลูก-หลานฉีดวัคซีนโควิด ป้องกันติดเชื้อช่วงงานวันเด็ก

วันนี้ (8 มกราคม 2566) ประชาชนชาว จ.นครราชสีมา ต่างตื่นตัวกับการระบาดของไวรัสโควิด-19 หลังช่วงเทศกาลปีใหม่ มีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นจำนวนมาก และช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา มีผู้ติดเชื้อเสียชีวิตมากถึง 14 คน ประกอบกับช่วงสัปดาห์หน้าจะมีการจัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ทำให้ผู้ปกครองของเด็กๆ ในพื้นที่ อ.เมืองนครราชสีมา แห่พาบุตร-หลาน มาฉีดวันซีน ณ จุดบริการฉีดวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19 ของโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ที่บริเวณชั้น 4 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่านครราชสีมา กันอย่างคึกคัก

โดยทางโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา มีกำหนดเปิดจุดฉีดวัคซีนฟรีให้กับเด็ก และประชาชนทั่วไป ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ ซึ่งจะแบ่งการฉีดวัคซีนเป็น 3 ช่วง ได้แก่ ช่วงแรก เวลา 10.00 – 11.00 น. ฉีดวัคซีนไฟเซอร์ฝาแดง เด็กอายุ 2-4 ขวบ, ช่วงที่ 2 เวลา 11.00-12.00 น. ฉีดวัคซีนไฟเซอร์ฝาส้ม เด็กอายุ 5-11 ขวบ และช่วงที่ 3 เวลา 13.00-15.30 น. ฉีดวัคซีนไฟเซอร์ฝาม่วง เด็กอายุ 12 ปี ขึ้นไปรวมทั้งประชาชนทั่วไป

นางชาธิยา ทันตะขบ อายุ 43 ปี กล่าวว่า วันนี้ได้พาลูกสาวอายุ 4 ขวบ มาฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เป็นเข็มที่ 2 เนื่องจากน้องเคยติดโควิดมาแล้ว 1 ครั้ง เมื่อช่วง 4 เดือนที่แล้ว ดังนั้นช่วงสัปดาห์หน้าซึ่งจะมีการจัดงานวันเด็กแห่งชาติ ก็อยากพาน้องไปเที่ยวงานวันเด็กตามสถานที่จัดงานต่างๆ ซึ่งจะมีเด็กเข้าไปรวมกลุ่มจำนวนมาก เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโควิด-19 จึงได้พามาฉีดวัคซีนป้องกันไว้ก่อน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง