คัดลอก URL แล้ว
“เจ้าท่ากระบี่” เร่งตรวจสอบเรือสปีดโบ๊ทเกิดเพลิงไหม้ บริเวณเกาะลันตา

“เจ้าท่ากระบี่” เร่งตรวจสอบเรือสปีดโบ๊ทเกิดเพลิงไหม้ บริเวณเกาะลันตา

ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางน้ำสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขากระบี่ ได้รับแจ้งจากอำเภอเกาะลันตา จังหวัดกระบี่ ว่ามีเหตุเรือสปีดโบ๊ท ชื่อ สิรินารา เลขทะเบียนเรือ 6152 02427 ขนาด 13.16 ตันกรอส เกิดเหตุเพลิงไหม้ ขณะจอดอยู่ ณ ท่าเรือไทเกอร์ไลน์ หมู่ 5 ตำบลศาลาด่าน อำเภอเกาะลันตา จังหวัดกระบี่ โดยมีคนประจำเรือได้รับบาดเจ็บไฟลวก 2 นาย และนำตัวส่งโรงพยาบาลเรียบร้อยแล้ว

ในการนี้ นายมานะ นวลหวาน ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขากระบี่ ได้สั่งการให้นายสุรศักดิ์ มงคลไชยสิทธิ เจ้าพนักงานขนส่งชำนาญงาน ออกตรวจสอบพื้นที่บริเวณที่เกิดเหตุเรือเกิดเพลิงไหม้ เบื้องต้นทราบว่าสาเหตุเกิดขึ้นหลังจากคนประจําเรือได้ทําการเติมน้ํามันเสร็จสิ้นแล้วประมาณ 1 ชั่วโมง มีเหตุเพลิงไหม้ขึ้นที่บริเวณท้ายเรือ คาดว่าเนื่องจากการเติม น้ำมันแล้วอาจมีไอระเหยของน้ำมันตกค้างภายในห้องท้องเรือหรืออาจเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรจากปั้มสูบน้ำท้องเรือ(ไดโว่) หรือหม้อ แบตเตอรี่ บริเวณที่เกิดเหตุพบว่าเรือได้รับความเสียหายทั้งลําและขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนผู้ที่เกี่ยวข้อง

ด้านสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขากระบี่ จึงออกคำสั่งห้ามใช้เรือ พร้อมส่งหนังสือเชิญผู้ควบคุมเรือมาให้ปากคำเพื่อสอบสวนหาสาเหตุดังกล่าว และสั่งการให้เจ้าของเรือดําเนินการดูแลและขจัด เศษ ซาก วัสดุ ที่เกิดจากไฟลุกไหม้ รวมทั้งน้ํามัน เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดผลกระทบต่อระบบนิเวศและชายฝั่งในบริเวณใกล้เคียง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง