คัดลอก URL แล้ว
สั่งพักงานแล้ว! พยาบาลดื่มแอลกอฮอล์ในรพ. พบเพิ่งเรียนจบและทำงานที่นี่เป็นครั้งแรก

สั่งพักงานแล้ว! พยาบาลดื่มแอลกอฮอล์ในรพ. พบเพิ่งเรียนจบและทำงานที่นี่เป็นครั้งแรก

จากกรณีที่มีการเผยแพร่คลิปวีดีโอของสาวคนหนึ่ง แต่งกายชุดพยาบาล และแขวนป้ายชื่อที่คอ ส่วนในมือถือขวดเบียร์ที่ใช้หลอดดูดจนหมดขวด ในห้องลักษณะคล้ายที่ทำงานในโรงพยาบาล จนเกิดการวิพากษ์วิจารณ์ถึงความเหมาะสมจำนวนมากนั้น ต่อมาทราบภายหลังพยาบาลดังกล่าว เป็นพยาบาลของโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 3 มกราคม 2566 ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยาอำเภอพระนครศรีอยุธยา นายแพทย์ ยุทธนา วรรณโพธิ์กลาง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ผู้แทนสภาพยาบาลประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้เรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมติดตามเรื่องราวที่เกิดขึ้น

นายแพทย์ ยุทธนา วรรณโพธิ์กลาง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ออกมาระบุว่า ในเบื้องต้นทางโรงพยาบาลเอกชนที่ปรากฏในภาพได้สั่งพักงานพยาบาลที่ปรากฏในคลิปดังกล่าวแล้ว ส่วนภาพคลิปอื่นที่ปรากฏพนักงานและเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลนั่งรับประทานอาหารและมีการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยจะเรียกบุคคลพนักงาน เจ้าที่หน้าที่ ของโรงพยาบาลเอกชนที่ปรากฏในคลิปมาสอบสวน

เมื่อสอบสวนแล้วพบว่ามีความผิดจริงในการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในสถานพยาบาลจะมีความผิดตาม พรบ.เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ทางสำนักงานสาสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยาจะดำเนินคดีต่อไป ส่วนการแต่งกายชุดพยาบาล และมีการประพฤติตนไม่เหมาะสมทางสภาพยาบาลจะเข้ามาดูแลดำเนินการในส่วนนี้ต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พยาบาลสาวคนดังกล่าวที่ปรากฏในคลิปหลังมีภาพคลิปหลุดแพร่สะพัดออกไปเกิดความเครียด โดยพยาบาลสาวคนดังกล่าวเพิ่งจะเรียนจบมาได้เพียงหนึ่งปี แล้วเข้าปฏิบัติงานในโรงพยาบาลเอกชนเป็นครั้งแรก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง