คัดลอก URL แล้ว
“นายกฯ” ถือฤกษ์ทำงานวันแรกปี 2566 ทำบุญปีใหม่ ไหว้ศาลตา-ศาลยาย สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบ

“นายกฯ” ถือฤกษ์ทำงานวันแรกปี 2566 ทำบุญปีใหม่ ไหว้ศาลตา-ศาลยาย สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เข้าปฎิบัติงานทำเนียบรัฐบาลวันแรก ของปี 2566 หลังวันหยุดเทศกาลปีใหม่ โดยเวลา 07.30 น.นายกรัฐมนตรี และภริยา เป็นประธานในพิธีทำบุญเจริญพระพุทธมนต์ พระสงฆ์ 10 รูป เพื่อความเป็นสิริมงคล เนื่องในโอกาสวันปีใหม่ 2566 โดยมี รองนายกรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรี เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ข้าราชการการเมือง หัวหน้าส่วนราชการสังกัดสำนักนายกรัฐมนตรี หัวหน้าส่วนราชการภายในทำเนียบรัฐบาล ข้าราชการหน่วยงานภายในทำเนียบรัฐบาล และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องร่วมพิธี

โดยภายหลังเสร็จสิ้นพิธีทำบุญเจริญพระพุทธมนต์เสร็จสิ้น เวลา 08.19 น. นายกฯ ได้สักการะ ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบรัฐบาล ก่อนกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า “สวัสดีทุกคน ขอให้มีความสุข ช่วยกันทำบ้านเมืองสงบสุขต่อไป”

และ เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่านายกรัฐมนตรีอธิฐานขอพรให้กับประเทศชาติบ้านเมืองอย่างไรบ้าง นายกรัฐมนตรี กล่าวกับผู้สื่อข่าวอีกครั้งว่า “อธิฐานแบบที่พวกเธอ (สื่อมวลชน) อธิษฐานมั้ง ก็ให้บ้านเมืองดีสงบสุข” ก่อนเดินขึ้น ห้องทำงานบนตึกไทยคู่ฟ้า ไหว้สักการะพระพุทธรูปที่ห้องทำงาน เพื่อความเป็นสิริมงคล

จากนั้นนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุม ครม.


ข่าวที่เกี่ยวข้อง