คัดลอก URL แล้ว
บขส. เผย ผู้โดยสารเดินทางกลับภูมิลำเนาเมื่อวาน กว่า 6 หมื่นคน คาดวันนี้ไม่น้อยกว่า 4 หมื่น

บขส. เผย ผู้โดยสารเดินทางกลับภูมิลำเนาเมื่อวาน กว่า 6 หมื่นคน คาดวันนี้ไม่น้อยกว่า 4 หมื่น

ดร.สัญลักข์ ปัญวัฒนลิขิต กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เปิดเผยตัวเลขการเดินทางในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566 ว่า เมื่อวันที่ 29 ธันวาคม 2565 บขส. ได้จัดรถโดยสาร (รถ บขส., รถร่วม, รถตู้) ในเที่ยวไป จำนวน 3,992 เที่ยว รองรับผู้โดยสารใช้บริการ 61,123 คน ส่วนเที่ยวกลับได้จัดรถโดยสาร จำนวน 3,412 เที่ยว รองรับผู้โดยสารใช้บริการ 43,738 คน โดยคาดวันนี้ (30 ธ.ค.65) จะยังมีประชาชนเดินทาง โดย บขส. ได้จัดรถกว่า 3,000 เที่ยว รองรับผู้โดยสารได้ประมาณกว่า 43,000 คน ทั้งนี้ขอความร่วมมือผู้โดยสารเผื่อเวลาในการเดินทางมายังสถานีขนส่งฯ ตรวจเช็คข้อมูลการเดินทางในตั๋วโดยสาร สแกนสัมภาระ และตรวจวัดอุณภูมิ สวมหน้ากากอนามัย เมื่อเข้าใช้สถานีขนส่งฯ ด้วย

กรรมการผู้จัดการใหญ่ บขส. กล่าวเพิ่มเติมว่า ได้เน้นย้ำให้ บขส. และรถร่วมฯ เตรียมความพร้อมก่อนการเดินทาง ทั้งรถโดยสารและพนักงานขับรถ โดยตรวจเช็ครถโดยสารให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน จัดให้รถโดยสารทุกคันต้องมีประกันภัย พนักงานขับรถต้องปลอดแอลกอฮอล์และสารเสพติด และใช้มาตรการ 4 พร้อม (สถานีพร้อม, พนักงานพร้อม, รถโดยสารพร้อม, การบริการพร้อม) ในการอำนวยความสะดวกผู้โดยสาร รวมทั้งได้จัดเตรียมห้องปฐมพยาบาล  First Aid Room บริเวณชั้น 1 เพื่อรองรับผู้ป่วยฉุกเฉิน และจัดรถวีลแชร์ ให้บริการแก่ประชาชนด้วย

อย่างไรก็ดี ผู้ใช้บริการ สามารถสอบถามข้อมูลและแจ้งปัญหาในการเดินทางเพิ่มเติมกับเจ้าหน้าที่ ของ บขส. ได้ที่จุดรับเรื่องร้องเรียน บริเวณประชาสัมพันธ์ ชั้น 1 และชั้น 3 สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร),  หรือโทร Call Center 1490 เรียก บขส. ตลอด 24 ชั่วโมง, ศูนย์คุ้มครองผู้โดยสารสาธารณะ(ชั่วคราว) กรมการขนส่งทางบก หรือโทร.1584 ตลอด 24 ชั่วโมง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง