คัดลอก URL แล้ว
ไหว้พระโบราณ 9 องค์ “มงคลพุทธคุณ” สิริมคลแก่ชีวิต ในวาระแห่งการเริ่มต้นศักราชใหม่

ไหว้พระโบราณ 9 องค์ “มงคลพุทธคุณ” สิริมคลแก่ชีวิต ในวาระแห่งการเริ่มต้นศักราชใหม่

KEY :

นับถอยหลังเข้าสู่ปีใหม่ เชื่อว่าหลายคนเตรียมเช็คอินสถานที่เสริมสิริมงคลส่งท้ายปี 2565 ซึ่งมีวัดวาอารามและสถานที่หลายแห่งในกรุงเทพมหานคร น่าไปกราบไหว้ สักการะบูชา ขอพร เพื่อเสริมสิริมงคลให้กับตัวเองและครอบครัว

โดยวันนี้ (28 ธันวาคม 2565) เมื่อเวลา 09.19 น. ที่ พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พระนคร แขวงพระบรมมหาราชวัง เขตพระนคร กทม. กรมศิลปากร สำนักพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ ได้จัดกิจกรรมพิเศษสักการะพระพุทธรูปประจำวัน “มงคลพุทธคุณ” เนื่องในเทศกาลปีใหม่ พุทธศักราช 2566

มีพระพุทธสิหิงค์ พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ประจำพระราชวังบวรสถานมงคล (วังหน้า) ประดิษฐานอยู่ ณ พระที่นั่งพุทไธสวรรย์ เป็นประธาน พร้อมทั้งอัญเชิญพระพุทธรูปประจำวันอีก 9 องค์ ที่จัดแสดงและสงวนรักษา ณ พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พระนคร จำนวน 9 องค์ และพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ เจ้าสามพระยา จำนวน 1 องค์ ซึ่งล้วนมีประวัติความเป็นมายาวนาน และกอปรด้วยพุทธศิลป์อันงดงาม มาประดิษฐานให้ประชาชนได้สักการบูชา เพื่อความเป็นสิริมคล ในวาระแห่งการเริ่มต้นศักราชใหม่

พระพุทธรูป 9 องค์ ประกอบด้วย

โดยจัดแสดง ณ พระที่นั่งพุทไธสวรรย์ พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พระนคร ระหว่างวันที่ 28 ธันวาคม 2565 ถึงที่ 8 มกราคม พุทธศักราช 2566 ในเวลา 09.00 น. – 16.00 น. ทุกวัน ไม่เว้นวันหยุดราชการ

ทั้งนี้ ทุกกิจกรรมมีมาตรการเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 โดยผู้เข้าร่วมกิจกรรมทุกคน เจ้าหน้าที่และผู้เข้าร่วมกิจกรรมต้องใส่หน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าตลอดเวลา


ภาพ – วิชาญ โพธิ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง