คัดลอก URL แล้ว
ยอดจองโรงแรมพัทยาคึกคัก ปชช.แห่ท่องเที่ยวฉลองปีใหม่ 2023

ยอดจองโรงแรมพัทยาคึกคัก ปชช.แห่ท่องเที่ยวฉลองปีใหม่ 2023

นายสรรเพ็ชร ศุภบวรเสถียร นายกสมาคมโรงแรมไทยภาคตะวันออก เปิดเผยถึงยอดจองโรงแรมและที่พักในพื้นที่เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี ในช่วงเทศกาลปีใหม่ ว่า ตั้งแต่ช่วงเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ตลาดนักท่องเที่ยวหลักอย่าง ยุโรป และ รัสเชีย เดินทางเข้ามาที่พัทยา ทำให้ยอดจองโรงแรมในช่วงวันธรรมดาเพิ่มขึ้นกว่า 60 % ซึ่งในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลปีใหม่ระหว่างวันที่ 30 -31 ธันวาคม ถึงวันที่ 1 มกราคม มียอดจองโรงแรมในกลุ่มสมาคมโรงแรมไทยประมาณ 80-90 % ซึ่งการจัดงาน “Mono29 Pattaya countdown 2023” ที่มีการดึงศิลปินชื่อดังมาขึ้นเวทีคอนเสิร์ตมากมาย รวมไปถึง “แบมแบม กันต์พิมุกต์” จึงทำให้นักท่องเที่ยวมีการสอบถามและมียอดจองโรงแรมมากขึ้น โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวไทยกลุ่มวัยรุ่น มียอดจองโรงเข้ามาเป็นจำนวนมาก ช่วยสร้างรายได้ให้กับกลุ่มโรงแรมที่เปิดใหม่ในเมืองพัทยา

ความพร้อมการจัดงาน “Mono29 Pattaya countdown 2023” ที่ท่าเทียบเรือท่องเที่ยวเมืองพัทยา แหลมบาลีฮาย จังหวัดชลบุรี ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 29-31 ธันวาคมนี้ ล่าสุดได้มีการติดตั้งเวทีคอนเสิร์ตหลักเสร็จแล้ว โดยในช่วงค่ำวันนี่จะมีการทดสอบ เรื่องระบบไฟฟ้า แสง สี เสียง ขณะที่พื้นที่ทางเข้างานได้มีการติดตั้งเวทีย่อย เเละเวที EDM ที่ประดับตกแต่งพื้นที่ภายงานในธีมสุดล้ำ “The Festival Of Seaverse” เนรมิตรพื้นที่แหลมบาลีฮายให้เป็นโลกใต้ทะเล โดยมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติให้ความสนใจยืนต่อแถวถ่ายรูปกับป้ายงาน “Mono29 Pattaya countdown 2023” เป็นจำนวนมาก

เมืองพัทยา ระบุว่า จะมีการจุดพลุ ที่เวทีแหลมบาลีฮาย และเวทีเกาะล้าน ในวันที่ 31 ธันวาคมนี้ เพื่อเฉลิมฉลองเทศกาลขึ้นปีใหม่ พร้อมขอให้นักท่องเที่ยวที่จะมาร่วมงาน ลงทะเบียนข้างานล่วงหน้าโดย 1. ดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น E29 ได้ทั้งระบบ ios และระบบ แอนดรอยด์ 2.กรอกข้อมูลลงทะเบียน 3. นำข้อมูลลงทะเบียนแสดงต่อเจ้าหน้าที่พร้อมบัตรประชาชน และ 4. แสตมป์ตราประทับเข้างาน และลุ้นรับรางวัลใหญ่ที่จะแจกในวันที่ 31 ธันวาคม และขอให้ใช้รถขนส่งสาธารณะ เพื่อลดปัญหาการจราจรในการเดินทาง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง