คัดลอก URL แล้ว
รถตู้โดยสารเสริมเที่ยววิ่งเพิ่มกว่า 50% ให้บริการช่วงเทศกาลปีใหม่ รับปชช.กลับภูมิลำเนาภาคอีสาน

รถตู้โดยสารเสริมเที่ยววิ่งเพิ่มกว่า 50% ให้บริการช่วงเทศกาลปีใหม่ รับปชช.กลับภูมิลำเนาภาคอีสาน

วันนี้ 25 ธันวาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่สถานีขนส่งแห่งที่ 2 จังหวัดนครราชสีมา เริ่มมีประชาชนชาวภาคตะวันออกเฉียงเหนือบางส่วน ทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนาก่อนช่วงเทศกาลปีใหม่กันบ้างแล้ว ขณะที่บริษัทผู้ประกอบการรถบัสโดยสารสาธารณะ เที่ยววิ่งกรุงเทพ-นครราชสีมา หลายบริษัท ก็ได้มีการเตรียมความพร้อมของพนักงานขับรถ และพนักงานให้บริการจำหน่ายตั๋ว เข้ามาเสริม กรณีที่มีผู้โดยสารเข้ามาใช้บริการเพิ่มขึ้นในช่วงเทศกาลปีใหม่

ขณะเดียวกันที่บริเวณท่ารถตู้โดยสารสาธารณะ ภายในสถานีขนส่งแห่งที่ 2 จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งจะมีรถตู้โดยสารวิ่งระหว่างตัวเมืองนครราชสีมา-ต่างอำเภอ และไปยังจังหวัดใกล้เคียง เช่น บุรีรัมย์ ชัยภูมิ และขอนแก่น บริษัทผู้ประกอบการรถตู้โดยสารสาธารณะทุกเจ้า ก็เตรียมเสริมรถตู้เพิ่มอีกไม่ต่ำกว่า 30% เพื่อให้เพียงพอต่อจำนวนผู้โดยสารที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้นมากในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้

นายจิตติพันธ์ โกมุทพันธุ์ นายท่ารถตู้สายนครราชสีมา-บุรีรัมย์ เปิดเผยว่า เนื่องจากช่วงเทศกาลปีใหม่นี้คาดว่า จะมีประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาในพื้นที่ จ.บุรีรัมย์เป็นจำนวนมาก ซึ่งรถบัสโดยสารจากกรุงเทพมหานคร มาลงที่ จ.นครราชสีมา จะมีหลายเที่ยว ส่วนใหญ่จะไม่ได้ไปถึง จ.บุรีรัมย์ ผู้โดยสารหลายคนก็จะต้องต่อรถตู้เพื่อไปบ้านที่ จ.บุรีรัมย์ ดังนั้นจึงจำเป็นต้องเสริมเที่ยวรถตู้เพิ่มอีก จากเดิมที่มีรถตู้วิ่งอยู่จำนวน 35 เที่ยว ก็ต้องเสริมเพิ่มอีก 20 เที่ยว เพื่อไม่ให้มีผู้โดยสารตกค้างอยู่ที่สถานีขนส่งแห่งที่ 2 จ.นครราชสีมา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง